Saturday, March 12, 2011

QUÊ CHỜ TÔI NHÉ ...QUÊ ƠI ...(Ðể nhớ ngày thăm quê bạn, Philippines)

Ði thăm quê bạn, đường xa
Tàu trôi trên cánh mây hoa, bạt ngàn
Bình minh rực rỡ thênh thang
Hoàng hôn như dải lụa vàng ai phơi<!-- Read more -->
Con tàu còn ở lưng trời
Phi trường đã rộng tay mời hiện ra
Ô, đây là Manila
Nhưng ... bên kia biển phải là ... Việt Nam ???
Phải bên kia biển, giang san
Nơi tôi đã được cưu mang vào đời 
Nơi chôn nhau của chính tôi
Nơi tôi khôn lớn bằng lời Mẹ ru ...
Nơi ươm bao mộng ngọt lừ
Mộng đang xanh bỗng Tháng Tư đỏ trời
Nơi tôi từ đấy xa người
Tha hương làm kiếp dân Hời, phải không ???

Phi cơ lượn một đường vòng
Trước khi hạ cánh trong lòng nước Phi
Tôi không còn nghĩ được gì
Chỉ nghe nước mắt trên mi dạt dào
Quê hương yêu dấu đó sao
Tay tôi run rẩy ... chạm vào ...Việt Nam ...
Vô tình, màn ảnh đổi sang
Ðường dài, tốc độ, nắng vàng, trời trong
Làm tôi tiếc quá trong lòng
Quê ơi ... tôi với tuổi hồng thắm hoa ...
Từ khi mất nước tan nhà
Vượt biên, đời hoá tôi là Thuyền Nhân

Tôi chưa về, dẫu một lần
Dù lòng thương nhớ vô ngần, quê ơi ...
Tôi chưa về, bởi quê tôi
Có bày ác thú làm đời tang thương
Làm người tù ngục đoạn trường
Làm quê rách nát thê lương từng phần

Ngày nào tất cả toàn dân
Vùng lên diệt lũ bất nhân bạo tàn
Tôi về đứng giữa Việt Nam
Hân hoan với lá cờ vàng trên tay
Mắt khô dòng lệ lưu đày
Quốc ca miệng hát lòng say từng lời ...

Quê chờ tôi nhé ... Quê ơi !!!

Ngô Minh Hằng

No comments:

Post a Comment