Monday, July 4, 2011

Họa Thơ Hồ Chí Minh



VIẾNG ÐỀN KIẾP BẠC (?)

Bác anh hùng tôi cũng anh hùng,
Tôi bác cùng chung nợ núi sông
Bác đuổi quân Nguyên vung kiếm bạc,
Tôi trừ giặc Pháp phất cờ hồng.
Bác đưa một nước qua nô lệ,
Tôi dắt năm châu đến đại đồng.
Bác có linh thiêng cười một tiếng,
Mừng tôi cách mạng sắp thành công.


Hồ Chí Minh (?)
Bài Họa
GIAN MANH  
Quốc tặc xưng chi bá với hùng ?
Chính ngươi bán nước lại chia sông
Rước voi đạp mộ, đau con đỏ
Lạy Mác thờ Mao, phí máu hồng !
Nay xác ngư dân chìm dưới biển
Xưa thây chiến sĩ rải trên đồng
Gian manh, tàn ác, quân lừa bịp ...
Hỗn láo, to mồm, dám kể công !!!

Ngô Minh Hằng


VIẾNG ĐỀN KIẾP BẠC
Họa
Cáo Hồ không thẹn tự xưng hùng,
Đất tổ bán dần đến biển sông.
Hưng Đạo dẹp Mông, loang máu đỏ,
Già Hồ mê gái, bám quần hồng.
Đừng quên Hồ Tặc vơ vàng bạc1,
Còn nhớ Thoát Hoan núp trụ đồng2?
Khoác lác vừa thôi này “Bác” nhé,
Làm sao sánh nổi Đức-Trần-công3?

CHÁNH MINH
08-07-2011
(1) Tuần lễ vàng năm 1945
(2) Trần Hưng Đạo đánh thắng Thoát Hoan trong trận Vạn Kiếp. Thoát Hoan phải núp
trong trụ đồng để trốn về Tàu.
(3) Để chỉ công lao to lớn của Đức Trấn Hưng Đạo.



Lại một bài tương tự :
mừng cách mạng thành công (?)

Cũng tay hào kiệt, cũng anh hùng,
Cũng bậc râu mày cũng kiếm cung.
Bác đuổi quân Nguyên vung kiếm bạc,
Tôi trừ giặc Pháp phất cờ hồng.
Bác đưa một nước qua nô lệ,
Tôi dắt năm châu đến đại đồng.
Bác có linh thiêng cười một tiếng,
Mừng tôi cách mạng đã thành công.


Hồ Chí Minh (?)

 
BÀI HỌA

TRÁO TRỞ

 
Ruồi nhặng vo ve chí khí hùng
Chỉ làm bẩn kiếm với dơ cung !
Búa liềm tàn ác phù lang sói
Mao Mác gian manh hại Lạc Hồng
Chống đảng mà vu người phản quốc
Cướp dân lại bảo kẻ tâm đồng
Dâng Tàu sông núi cha ông thế
Trở tráo khoe mình đứa có công !

Ngô Minh Hằng
 


No comments:

Post a Comment