Saturday, November 3, 2018

LỜI CẢM THÁN


Trích Lời Cánh Chim Rừng sắp xuất bản


LỜI CẢM THÁN

Trước viễn ảnh Bắc thuộc, nước VN bị VC dâng Tàu, đồng bào VN trở thành nô lệ. Là con dân VN, là nạn nhân, là nhân chứng của ba chế độ, tác giả qúa đau lòng, không thể không thốt lời cảm thán nhân ngày giỗ thứ 53 của Cố TT NGÔ ĐÌNH DIỆM. Mong được chia sẻ nỗi đau này với tất cả những tấm lòng còn trăn trở chuyện quê hương.


"Tôi tiến, tiến theo tôi
Tôi lùi, hãy giết tôi
Tôi chết, hãy nối chí tôi! (1) "


Hùng tâm tráng chí những lời
Ôi nhân cách ấy, trên đời được bao !?
Tiếc thay nước vắng anh hào
Túi cơm giá áo hư hao lại đầy !
Cho nên dũng khí lời hay
Than ôi chẳng được một ngày noi theo !
Còn làm cột đổ tường xiêu
Nhà tan cửa nát tiêu điều nước dân
Một bày bội nghĩa vong ân
Mê tiền, mê chức, bất nhân, giết Người !!!
Giết Người tưởng giữ được ngôi
Hại chưa, đúng một giáp thôi, tan nhà (2)! 
Miền Nam, cơ nghiệp Quốc Gia
Dâng cho Việt cộng như là chuyện chơi ! 
Bốn vùng xương máu, mồ hôi
Rút quân, bỏ ngỏ để mời cộng vô !!!
Bao năm xây dựng cơ đồ
Dâng ngon cho bọn giặc Hồ, đau không !
Phủi tay mặc chuyện núi sông
Mặc dân chịu kiếp xiềng gông ngục tù...
Vì đâu có một tháng Tư ?
Và ai trăn trở mối thù quốc vong ?! 
Tưởng đâu kinh nghiệm chất chồng
Nhìn trang uế sử thì lòng biết đau 
Nào ngờ ít chục năm sau
Gối chăn với cộng, bên nhau lại tình !
Không hờn giặc ác Ba Đình
Lại đi xuyên tạc công trình dựng xây
Còn hùa theo cộng, đặt bày 
Bôi đen hùng sử để cay thêm lòng !
Hỡi ơi, tài sản Cha Ông
Cớ sao còn lại tay không thế này !!!
Nói gì với cháu con đây
Khi sông núi Việt vào tay cộng Tàu ?
Bao giờ, biết mấy đời sau 
Trưng Vương, Nguyễn Huệ mới hầu đổi thay 

Tiếc cho dũng khí lời hay
Đau cho sông núi vào tay hung tàn
Xót Người Chí Sĩ Việt Nam
Nén hương khói tỏa, lệ tràn núi sông ...


Ngô Minh Hằng
2016

Chú thích
1/ Di ngôn của cố TT. NGÔ ĐÌNH DIỆM
2/1963 - 1975 = 12 năm, tròn một giáp

No comments:

Post a Comment