Thursday, June 13, 2019

BỔN PHẬN CÔNG DÂN







BỔN PHẬN CÔNG DÂN


Tôi chỉ làm bổn phận của tôi thôi
Bổn phận một người Việt Nam tị nạn
Vì ngày Bảy Lăm, bày đàn cộng sản
Đánh chiếm miền Nam, cướp của, giết người
*
Nước hóa nhà tù, dân Việt chúng tôi
Thành…tội phạm, thành con giun cái kiến
Hạnh phúc tự do cộng vồ, cộng chiếm
Già trẻ, gái trai, khốn nhục, đọa đày
*
Trẻ mới sinh ra đã phải ăn mày
Già trắng tóc vẫn còng lưng bươi rác
Gái mười lăm biết ra vào khách sạn
Bạo lực học đường khi mới mười hai
*
Mười tám, hai mươi đã xếp hàng dài
Không áo, không quần chờ người ngã giá
Những tên ngoại nhân vô luân, xuồng xã
Và lũ con buôn đói bạc, đen lòng
*
Từ buổi đảng vào, đau núi đau sông
Vì sông núi, đảng bán, dâng Tàu cộng
Biển Việt Nam ngư dân đang rẽ sóng
Tàu giết dân, đảng cúi mặt, câm lời !!!
*
Quần đảo Hoàng Sa máu thịt bao đời
Nay Tàu cộng xây phi trường, công thự
Ôi, càng nói, càng đau dòng quốc sử
Đảng bán cả rồi Bản Giốc, Nam Quan
*
Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang
Đâu cũng thấy Tàu xây làng, dựng trại
Chúng được tự do nghênh ngang đi lại
Hơn dân Việt Nam trên đất nước mình !
*
Nhìn nỗi đau này không thể làm thinh
Nên tôi phải thét lên lời oan khuất
Tố đảng giết dân, bán quê, cướp đất
Là tôi làm bổn phận của tôi thôi !
*
Xin hãy nhớ cho, dưới ánh mặt trời
Kẻ gian ác thì chết vì gian ác
Còn SỰ THẬT sẽ thăng hoa, tươi sáng
Sẽ lớn lên, tồn tại với thời gian
*
Ai ác, ai tham, kẻ ấy phải tàn
Định luật ấy từ ngàn xưa đã thế
Điểm mặt độc tài, thét lời thế hệ
Là tôi làm bổn phận của tôi thôi !
*
Bổn phận thiêng liêng của mỗi con người
Với tổ quốc, với quê hương, dân tộc
Dù kết qủa chưa như tôi ước mộng
Nhưng tôi đã làm bổn phận của tôi
*
Như thế là tôi mãn nguyện lắm rồi
Dù tôi có trở về cùng cát bụi
Đồng bào tôi vẫn hiên ngang tiến tới
Diệt quốc thù, làm bổn phận công dân !!!

Ngô Minh Hằng

Khi Việt cộng chiếm quê cha đất tổ của ta, đầy đoạ đồng bào ta thì chống cộng, vạch trần tội ác của VC, VG và Tay Sai là bổn phận, là lương tâm, là nghĩa vụ của mọi người QG chân chính. Người quốc gia không theo nghị quyết 36 để đấu tố người chống cộng. Gắp lửa, phun dơ, bịa đặt, đem chuyện gia đình của người ra vo tròn bóp méo, phỉ báng, tung hứng, thoá mạ trường kỳ, đó là hành vi, sách lược "ĐÀO TẬN GỐC, TRỐC TẬN RỄ" của VC dùng trong chiến dịch đấu tố cải cách ruộng đất. Xin hãy nhìn xem tư cách tị nạn CS của những kẻ này ra sao, tư tưởng và hành vi chính trị của họ từ ngày được sống ở vùng trời tự do như thế nào, Qúy vị sẽ nhận ra họ là ai và có ngay câu trả lời đích thực.
- Ngô Ngọc Hiếu -Thiển nghĩ, những tên thọc gậy bánh xe đang chạy của những người chống cộng chân chánh là bọn nằm vùng thi hành NQ36 của vịt cộng và vịt tân nhằm vô hiệu hóa tinh thần chống cộng của những người đấu tranh chân chánh, hòng đánh lạc hướng mục tiêu đầu tranh, cũng như làm dơ bẩn diễn đàn và làm thối chí người tranh đấu chưa đủ lòng kiên quyết.
- Bằng Phong Đặng Văn Âu:  "Người lên tiếng vì công chính mà bị bọn đầu đường xó chợ thóa mạ, phỉ báng, thì độc giả nhận diện ra ngay đó là những tên tay sai của Việt Cộng. Bởi vì chỉ là Việt Cộng mới mất dạy như thế mà thôi!"
- danghoangminh: "Những tưởng câu chuyện sẽ qua đi nhưng càng ngày càng đi xa hơn , phe bênh hay chống đều tự nhận mình là VNCH , đau lòng ở chổ đó. Bà NMH lâu nay có những bài viết & vần thơ luôn nêu cao tinh thần của người Quốc gia và nêu ra sự bỉ ổi của vc, không hiểu qúi vị đang dùi vập NMH để được gì , lợi hại ra sao theo quan điểm của qúi vị, với tôi đây là sự thành công của dư luận viên vc , bất chiến tự nhiên thành !"
- Phúc Lâm: "Những loại nham nhở chống đối Bà chưa bao giờ thể hiện được tinh thần Quốc Gia liêm chính. Mà chỉ có bọn VC,Việt gian tay sai nằm vùng và một số ít cựu Quân Nhân Cán Chinh VNCH bị VC mua chuộc mới đánh phá người quốc gia chống cộng như Bà một cách điên cuồng suốt 10 năm qua. Chứ những người Quốc Gia lưu vong chân chinh, người tử tế, lương thiện có giáo dục gia đình và khôn ngoan biết phải trái thì không bao giờ đặt điều bịa chuyện,không nói có để vô cớ thóa mạ cho một chiến sĩ đấu tranh hàng đầu ở Hải Ngoại.
Chính Trần Irving: Những kẻ có "ác tâm" rồi sẽ phải đối diện với chính tòa án lương tâm của họ vào buổi hoàng hôn của cuộc đời !
Nếu không giúp ích được gì cho ai, thì cũng đừng làm hại ai cả, đó là lẽ sống của con người "Nhân Chi Sơ, Tính Bản Thiện" !
Suu Pham, Facebook:"Những vần thơ của TS NMH như những quả đạn đại bác 175 ly bắn thẳng vào đầu VC ,vỉ̀ vậy VC dùng đủ mọi cách, bằng mọi thủ đoạn nói xấu TS NMH, nhưng dã tâm tàn ác, giam manh của VC thì người VN trong và ngoài nước đã biết từ hơn 40 năm rồi, vì vậy nếu có kẻ chường mặt ra nói xấu TS NMH thì chính kẻ đó là Việt gian, hoặc tư thù cá nhân. Rất ngưỡng mộ những vần thơ của TS."
Luan Nguyen, Facebook: "Cảm ơn những vần thơ chân tình nhất phát xuất tự đáy lòng của một người vì nước, yêu dân....giữ vững khí tiết không hề lùi bước dù bọn gian manh ra sức đánh phá mạ lỵ vu khống đủ điều."
Long-khánh Trần, Face book :"Phải công nhận nhà thơ (chiến sĩ) NGÔ-MINH-HẰNG đã can đảm kiên cường dùng ngòi bút đấu tranh không mỏi mệt vì Tự Do, Dân Chủ ,Công Bằng và Nhân Quyền cho người dân VN .
                                      ******************************

No comments:

Post a Comment