Thursday, July 11, 2019

Thư cảm ơn ông Phạm Trung Kiên nói lời công đạo


From: PhungSuXaHoi@googlegroups.com
To: PhungSuXaHoi@googlegroups.com, thaoluan9@yahoogroups.com, truongvobiquocgiavietnam@yahoogroups.com
Cc: ptrungkien71@gmail.com
Sent: 7/11/2019 12:16:04 PM Central Standard Time
Subject: Fwd: [PSXH] Fw: [HoiNghi] ...nên "cọc nhổ đi rồi, ới cọc ơi..."

Kính thưa Qúy vị và ông Phạm Trung Kiên
Ông Phạm Trung Kiên viết:

c) "Có thể"...Tôi nói có thể bà NMH đã "lầm lẫn lớn" khi "làm thơ ca tụng csvn để cứu chồng sớm cảnh tù tộiở cái thời 1978-1980, để rồi nó trở thành "bửu bối" cho những kẻ thù ghét bà ... lấy nó để bôi nhọ và đánh phá bà! " PTK


Thưa ông Phạm Trung Kiên

1/ Trước hết, tôi cảm ơn ông đã không ngại bị phun dơ mà dành thời gian qúy báu, đem cả tấm lòng nhân bản hiếm qúy viết một bài nhận định vô cùng trung thực nói lời công đạo cho tôi.

2/ trong mục c) ông viết " có thể bà NMH đã "lầm lẫn lớn" khi "làm thơ ca tụng csvn để cứu chồng sớm cảnh tù tội" ở cái thời 1978-1980, để rồi nó trở thành "bửu bối" cho những kẻ thù ghét bà ... lấy nó để bôi nhọ và đánh phá bà! "

Thưa ông, ai có ở trong hoàn cảnh của tôi, ở trong vị thế của tôi, một người vợ Ngụy thời 1975-1980 mới hiểu được vì sao tôi phải làm mấy bài thơ ấy khi người chồng yêu cầu. Những bài thơ ấy có khác gì những bài thu hoạch sau những lần học tập chính trị của tất cả quân, cán, chính VNCH trong trại tù CS và ngay cả trong những lần họp tổ dân phố mà cán bộ CS bắt người dân phải học tập đâu. Ai ai ở miền Nam, trong thời điểm đó cũng như nhau, nghĩa là phải ca tụng đảng CS và HCM mới ̣không bị công an đến nhà bắt đi bất cứ lúc nào. Riêng tôi, lúc đó còn 4 con nhỏ từ 7 tháng đến gần 5 tuổi phải cưu mang và bảo vệ, còn người chồng trong tù phải thăm nuôi mỗi bốn tháng.  Vì thế, trong thời gian đó, hoàn cảnh đó, tôi không lầm lẫn khi GIÚP NGƯỜI làm cái việc mà mọi người QG trong bàn tay CS phải làm để nín thở qua sông. Tôi chỉ LẦM LẪN LÀ ĐÃ GIÚP LẦM NGƯỜI để như ông nói, kẻ ấy thay vì mang ơn tôi nhưng 40 năm sau lại vu tôi bỏ chồng lấy VC, đưa tên cha mẹ tôi cho bọn vô loại nhục mạ, dùng mấy bài thơ ấy làm "bửu bối" cho những kẻ thù ghét tôi ... lấy nó để bôi nhọ và đánh phá! "

Cảm ơn ông lẩn nữa.

Ngô Minh Hằng


----- Message transmis -----
De : Pham Trung Kien <ptrungkien71@gmail.com>
À : DienDanHoiNghi <HoiNghi@yahoogroups.com>; DienDan Tudo-NgonLuan <tudo-
Envoyé : mardi 9 juillet 2019 à 20:29:54 UTC+2
Objet : Re: [HoiNghi] ...nên "cọc nhổ đi rồi, ới cọc ơi..."!

               XIN HÃY GIỮ PHÉP LỊCH SỰ TỐI THIỂU & HÃY TỰ TRỌNG


Kính thưa Quý Đồng hương
TK tôi hoan nghinh và tôn trọng những lời hay lẽ đẹp, cũng như cách cư xử ôn hoà với nhau (bằng tình người)! Không chấp nhận thứ văn ngôn hạ cấp ...và những lời lẽ xuyên tạc, vu cáo!
=> "Hôm qua là QUÁ KHỨ, Hôm nay là HIỆN TẠI…Hãy quên đi QUÁ KHỨ, cùng nắm tay hướng về TƯƠNG LAI…/..Quỹ thời gian đang cạn, "hãy vứt bỏ hận thù cho nhẹ gánh hành trang cuối đời" ! (câu vế sau là do một người gởi cho tôi)

Cho dù bị kẻ XẤU vu vạ, bị cáo gian, bị "bề hội đồng" với những thứ ngôn từ hạ cấp, TK tôi vẫn sẵn sàng hứng chịu, và quyết định phải lên tiếng để bảo vệ SỰ THẬT và CÔNG LÝ! 

=> Với những gì TK tôi đọc và biết được về bà Ngô Minh Hằng cùng những lời phỉ báng, nhục mạ bà một cách bẩn thỉu hạ đẳng! ...TK tôi thông cảm với bà, và lấy làm rất đáng tiếc cho cả ông Tường Giang lẫn bàHoàng Hoa Lan (và những kẻ ăn theo, vào hùa) đã và đang tự gây thù chuốc oán với bà Hằng, và biến mình thành những kẻ chửi thuê mắng mướn ?

Các người tấn công, nhục mạ bà NMH vì lý do gì; a) bỏ chồng? b) lấy bộ đội? c) làm thơ nịnh cộng? d) không chống cộng?
a) Sorry, chuyện vợ chồng người khác, không liên quan đến mình, không giúp đỡ họ thì thôi, đừng nên a dua vào hùa sủa bậy!
b) Chỉ những kẻ trong chăn mới biết chăn có rận, lấy ai là quyền của bà Hằng => TK tôi không có ý kiến,không làm kẻ ghen mướn!
c) "Có thể"...Tôi nói có thể bà NMH đã "lầm lẫn lớn" khi "làm thơ ca tụng csvn để cứu chồng sớm cảnh tù tội" ở cái thời 1978-1980, để rồi nó trở thành "bửu bối" cho những kẻ thù ghét bà ... lấy nó để bôi nhọ và đánh phá bà!
d) Những bài thơ chống cộng của bà từ nhiều năm nay...khó có ai sánh bì!

=> Thế nhưng, những người đánh phá bà NMH có bao giờ soi gương nhìn mặt, và "đặt mình vào hoàn cảnh của người khác", hay chỉ biết ngoác miệng chê bôi, xỉ vả, vùi đạp nạn nhân???

Các người tự cho mình là "chống cộng" (thực sự), nghi ngờ người khác ?

1) TK tôi không thấy bà NMH post những "bài thơ đỏ" của mình từ 40 năm trước, mà chính các người đã post lên trong ý đồ...vừa đánh phá bà Ngô Minh Hằng, vừa ... mượn những bài thơ (rác) đó để ca ngợi csvn? 
2) Hành động "vô thức" này là vì quá coi nặng chữ "TÔI", hoặc vì ghen tương, thù ghét đã che lấp lý trí và lương tâm của các người, nên không nhận ra? ... hay đó là chủ trương của các người ???
3) Nói ra thì nghe phũ phàng, nhưng "không thể" không nói; các người chẳng "chống CỘNG hay chống ÁC", mà chỉ "mệnh danh chống cộng" làm bình phong, để đồ chữ "TÔI" cho đậm, để kéo phe kết cánh gây nhiễu loạn Diễn đàn, thứ mà ông Kỳ bảo là "những kẻ chống cộng ồn ào" (Ông Kỳ nói sai, nhưng rất đúng trong trường hợp này).
4) Nếu thực sự chống cộng, tại sao các người không lên tiếng khi những tù TNLT bị đàn áp, khi cộng đồng bị đám bò đỏ quấy nhiễu, hay khi các DLV đánh phá Diễn Đàn, mà chỉ cà khịa với vài người ... hết ngày nọ sang tháng khác???
5) Nếu chống cộng, sao lại làm ngơ đối với những kẻ theo gió trở cờ, nịnh hót, bưng bô cho csvn???

=>TK tôi là người thế nào, thiết nghĩ, mọi người trên Diễn Đàn đã biết, đã hiểu, vì "NGÔN là NGƯỜI". Tuy nhiên, ôn tồn, khiêm tốn không có nghĩa là cúi mặt làm ngơ để cho kẻ xấu đè đầu cưỡi cổ hay chà đạp Công lý?
- Các người đừng tưởng rằng dùng mồm loa mép giải, dùng ngôn từ hạ cấp chửi bừa mắng đại, xuyên tạc bôi nhọ thì có thể "bịt miệng", hoặc  làm cho TK tôi nản lòng chùn chí...!

- Suy từ việc rất nhỏ mọn này với những câu đầy nhân hoà, nhân văn rằng;  "Hôm qua là QUÁ KHỨ, Hôm nay là HIỆN TẠIHãy quên đi QUÁ KHỨ, cùng nắm tay hướng về TƯƠNG LAI…/...Quỹ thời gian đang cạn, hãy vứt bỏ hận thù cho nhẹ gánh hành trang cuối đời ! Hỡi người, hãy nhớ mình là bụi tro. Một mai người sẽ trở về bụi tro. https://www.youtube.com/watch?v=6pS9Y6SusVQ  Hay ho gì mà cứ thích bới móc lẫn nhau! ...Ai người vô tội…Hãy lấy đá ném người này đi?"   
(không hề đụng chạm hay nhắm vào cá nhân ai....lại càng không liên quan gì đến ông Tường Giang)

=> Ấy thế mà ông Tường Giang đã nổi tam bành (vô lý) "nóng mất ngon, giận mất khôn"...giống như kẻ mất trí, "trần trụi" chạy rong chửi bới, thoá mạ TK tôi, để cho thiên hạ thấy được "bản ngã" của ông (thật đáng tiếc)!...
... bà Hoa Hoàng Lan cũng bị "lên đồng tương tự", và còn trầm kha hơn nữa...khi bà (HHL) "lột" bà NMH "trần trụi" ... đẩy về phía TK tôi...nhưng TK tôi có cảm giác ...kẻ trần trụi ấy lại chính là bà "Hoa Hoàng Lan" (sorry)!

=> Phải chăng, động thái ấy, văn phong ngôn ngữ hạ đẳng ấy... mới là thứ "đạo đức" (thật) của các người,còn những câu khuyên lơn, góp ý... đầy nhân văn, nhân bản (của TK ở trên) thì đều là "đạo đức giả"???


Các người tưởng rằng to miệng, hung hăng thì có thể vùi dập TK tôi xuống vũng bùn đen được sao? Không,các người đã LẦM, bởi vì qua sự việc này, TK thấy rõ được tâm địa của các người, và... những gì mà bà NMH đã phải gánh chịu từ nhiều năm nay... chẳng qua cũng là "cái trò bẩn thỉu hạ cấp" xuyên tạc, vu oan tương tự ??? 

- Xin có lời với ông Tường Giang; Từ nhiều năm nay, tuy không biết mặt, nhưng qua Diễn Đàn, TK tôi luôn kính trọng, yêu mến ông là bậc trưởng trượng, là bậc đàn anh, và như là người "BẠN"! ... Nhưng qua sự kiện "cạn tàu ráo máng" này của ông, thì... "đã rõ năm tỏ mười"! Vậy thì ông lầm tôi, hay tôi đã lầm ông đây?

- Với bà Hoàng Hoa Lan; Xin bà thông cảm cho, bà cũng là phái nữ như bà NMH, nhờ may phước hơn mà bà có được "gia đình hạnh phúc" thì cũng không nên vì thế mà chà đạp bà NMH và khinh thường phẩm giá phụ nữ đến như thế! 

=> Bà đã vu oan giá hoạ cho TK tôi là "chống phá Phật giáo" điều mà tôi không bao giờ làm!. Có chăng là tạibà đã không phân biệt được ĐẠO và CON NGƯỜI, không phân biệt được "đạo tặc" và tu sĩ chân chính!

TK tôi chỉ vạch mặt "đám đạo tặc" mượn áo cà ca (hay quạ đen) để phá ĐẠO tạo ĐỜI! Việc ngài Quảng Đức "bị thiêu sống", qua phim ảnh, ai ai cũng đã thấy, đã biết! 

Sở dĩ có sự tranh cãi là do ông Thoại Liên cố tình ngụy biện, xiên xỏ , khiêu khích tôi với Kiên-g (thêm -g)... để bao che cho đám "giặc thầy chùa", những kẻ giết người, dựng hiện trường "thiêu sư" để vu oan, đổ tội cho cố TT Ngô Đình Diệm..."kỳ thị và đàn áp Phật giáo"...!

=> Thiết nghĩ, nếu còn chút lương tâm và lý trí, mong ông Tường Giang, bà HHL, (và những kẻ a dua vào hùa), nên có lời xin lỗi bà Ngô Minh Hằng (vì lý do như TK tôi đã trình bày ở trên).

Cá nhân TK tôi không quan trọng, chỉ mong các Vị ăn năn sám hối ...để trở nên người lương thiện, tử tế là vui rồi! Con vật nó chết là hết, nhưng con người "khác con vật" là nhờ có lương tâm, trí tuệ, và Linh hồn!...Xin hãy đối xử với nhau bằng tình người, và với cái tâm trong sáng... Mong thay!

Trân trọng
Phạm Trung Kiên

No comments:

Post a Comment