Thursday, December 5, 2019

BÀI THƠ TIỄN BIỆT





Nguyện cầu Hương Linh

Bà Nguyễn Thị Thương
Cựu Hội Trưởng Hội Thừa Thiên Huế,
vùng PA, NJ và DE, sớm về cõi Niết Bàn.

***
BÀI THƠ TIỄN BIỆT

Chị Thương ơi,

Tin Chị mất, lòng tôi chùng hẳn lại
Nghe nỗi buồn chĩu nặng cả tâm tư
Ngòi bút rưng rưng hai tiếng tạ từ
Viết cho Chị chiều chớm Đông lạnh giá
*
Chị Thương ơi kiếp người như thế cả
Đến rồi đi, vòng sinh tử nhiệm màu
Tôi viết vần thơ tiễn chị lên tàu
Nhưng chuyến tôi đi ai người tiễn biệt...
*
Ngày tôi đi có ai cầm bút viết
Những vần thơ tình tự thế này không
Nhắc chuyện xưa, khi họp mặt cộng đồng
Hay cưới hỏi, tiệc vui cùng bằng hữu
*
Và những lúc biểu tình, ta tề tựu
Vai chen vai đứng dưới ngọn cờ vàng
Nhạc quốc thiều âm vọng vẫn rền vang
Thương tiếng quốc ca từ đây vắng Chị
*
Chị về nhé, nơi đài sen tuyệt mỹ
Hưởng hồng ân bên Phật với bên Trời
Vì quê hương, xin phù hộ cho đời
Dựng lại một Việt Nam không cộng sản
*
Tôi thắp nén hương, khói bay thơm ngát
Đọc bài thơ, lời ly biệt ngậm ngùi
Tiễn Chị về Lạc Quốc, chị Thương ơi....


Ngô Minh Hằng
4.12.2019

No comments:

Post a Comment