Sunday, August 16, 2015

QÙA XUÂN GỞI NHỮNG NGƯỜI CON YÊU CỦA MẸ VIỆT NAM



Mời các bạn nghe 2 nhạc phẩm ":VIỆT NAM TÔI ĐÂU" va "ANH LÀ AI"của Việt Khang

Anh Là Ai
Việt Nam Tôi Đâu ?



QÙA XUÂN GỞI NHỮNG NGƯỜI CON YÊU CỦA MẸ VIỆT NAM

Bài thơ nhỏ bé này xin là món quà Xuân gởi đến tất cả những người con yêu dấu của Mẹ Việt Nam đang dấn thân chống áp bức, độc tài, bán nước để mưu cầu Tự Do cho quê hương, đã và đang bị đảng cộng sản Việt Nam nhốt tù vì lòng yêu nước. Riêng cho hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình.



Không viết cho em chẳng phải tôi quên
Mà rất nhớ - nhất là gần lễ lạc
Như đêm nay nhìn ngân hà sao sáng
Sắp Tết rồi. Tôi lại nghĩ về em ....

Nghĩ về em là nghĩ đến đêm đen
Đến ánh mắt của cai tù, quản giáo
Đến ngọn roi thù, đến lời xấc láo
Đến cơn sốt khan, đến chén cơm tù

Đảng nhốt em tù.  Em tội gì ư ???
Tội viết nhạc yêu quê hương tổ quốc
Tội tố cáo rằng đảng kia bán nước
Tội hỏi đảng rằng: "Sao đảng đánh tôi?"

Em có tội chi khi gọi muôn người
Góp tài trí dấn thân mà giữ nước?
Bởi nếu chẳng thì gông xiềng Bắc thuộc
Chụp lên đời dân tộc Việt Nam ta...

Ôi những trái tim YÊU QÚI SƠN HÀ
Nhưng mà đảng, đảng không cần điều đó
Đảng cần loại người sừng trâu nanh chó
Chứ đảng cần chi tổ quốc, đồng bào

Đảng muốn quê thành Trung cộng, ngôi sao
Để hưởng thụ trên oan hờn dân tộc
Dù đảng phải qùi dưới chân Tàu cộng
Nhưng cưỡi đầu dân, đảng hả hê rồi ...

Sắp đến mùa Xuân, năm mới em ơi
Em trong đó thương quê, lòng phẫn hận
Đồng bào ngoài này nổi chìm lận đận
Mồng Một, tết Tây cũng phải biểu tình

Khổ thật, dân mình qúa sức điêu linh
Trời xa quá. Trời không nghe tiếng thét
Không tự cứu thì chúng ta sẽ chết
Vì đảng săn dân như thú săn mồi ...

Em ạ, ba miền sẽ đứng lên thôi
Sẽ phá sạch những tù lao, cùm xích
Ông Cha xưa giữ giang sơn, diệt địch
Cháu con nay không thể mất sơn hà !!!

" Việt Nam ơi...còn hay mất..." lời ca...
Đã nung nấu từng con tim, khối óc
Xót em trong tù, xuân về, tôi khóc
Không viết cho em chẳng phải tôi quên

Mà đợi bình minh soi tỏ màn đêm
Đem ánh sáng đến nhà tù em ở
Cửa sẽ tung ra, gông xiềng sẽ vỡ
Vì giống nòi Hồng Lạc phải hồi sinh ...

Hỡi những Việt Khang, Trần Vũ Anh Bình
Em chờ nhé,  QUÀ XUÂN mừng em đó
Dân tộc chúng ta không nề gian khó
Sẽ phá cửa tù đem đến cho em ...


Ngô Minh Hằng



No comments:

Post a Comment