Sunday, July 3, 2016

PHẢI CÓ NGÀY DÂN TÔI MỪNG ĐỘC LẬP








PHẢI CÓ NGÀY
DÂN TÔI MỪNG ĐỘC LẬP
(Nhân ngày lễ mừng Độc Lập của Hoa Kỳ, thân mến gởi Quê Hương và Đồng Bào Việt Nam, quốc nội và hải ngoại)

         

Bốn tháng Bảy, nước người mừng Độc Lập
Đoàn diễn hành đi dưới lá cờ bay
Gìa trẻ hân hoan, niềm vui tràn ngập
Kèn trống tưng bừng, cờ rợp trên tay ...
  *
Người đi từng đoàn, trôi như dòng nước
Biểu diễn múa cây, đánh võ, ném vòng
Toán rước quốc kỳ kiêu hùng nhịp bước
Toán quân về từ Iraq oai phong
   *
Toán hát quốc ca vinh danh tổ quốc
Người đặt bàn tay lên trái tim người
Và tình tự lời tự tình đất nước
Đẹp đến vô cùng, bức vẽ tinh khôi
   *
Tôi đứng đó, cạnh người dân bản xứ
Nghe họ cười mừng độc lập, chúc nhau
Mà xót quê tôi bị ai bức tử
Thương dân tôi cùm xích phủ lên đầu
   *
Nửa thế kỷ hơn, ai lừa, ai mị
Ai giết dân, bán đất tổ tiên nhà ?
Dân chủ nhân quyền là câu " nhất trí "
Nói chẳng đúng lời, tù nhốt, đòn tra !
   *
Hạnh phúc, tự do dành riêng cho đảng
Một đảng gian hùng, chỉ biết vàng son
Nhưng không biết  oán hờn kia là đạn
Sẽ nổ tung cho một cuộc sống còn !
   *
Phải có ngày dân tôi mừng độc lập
Mừng tự do, mừng dân chủ, nhân quyền
Dân Việt Nam lòng sẽ vui tràn ngập
Lá Cờ Vàng bay rợp núi sông thiêng ....
                                            
           
Ngô Minh Hằng





No comments:

Post a Comment