Saturday, August 25, 2018

BÀI THƠ GỞI “HOA XƯƠNG RỒNG”

Trích thi phẩm Tiếng Gọi Núi Sông sắp xuất bản.


BÀI THƠ GỞI
“HOA XƯƠNG RỒNG”
(Vọng điếu Hương Linh cố Thi sĩ TRẦN MINH HẢI)
 
 *
Tôi đọc tình cờ trang cáo phó
Người đi, cánh hạc quyện vào sương
Chợt nghe xa xót niềm nhân thế
Mắt bỗng sầu cay nỗi đoạn trường
  *
Bút mực bỗng tràn bao cảm xúc
Xót người gánh vác nợ non sông
Thương người chung kiếp tằm mài miệt
Nhả mãi đường tơ kết phím lòng
 *
Chưa gặp, không quen, tên đã biết
(Bởi tên người ký dưới bài thơ)
Và thơ, dù viết trong cùm xích
Vẫn một trung kiên với sắc cờ
 *
Vẫn dạ sắt son dâng đất nước
Không hàng, không phục lũ vô nhân
Cắt quê trả nợ cho Tàu cộng
Chà đạp luân thường bắn giết dân
 *
Tôi đọc thơ người tôi đã thấy
Thơ vàng Quảng Trị bóng cờ bay
Thơ đen địa chấn đêm cùm xích
Thơ tháng Tư đau nhục, đọa đầy....
  *
Và thấy trong tôi niềm cảm mến
Ý thơ xanh biếc mộng sơn hà
Tình người, tình nước, tình quân ngũ
Ôi, nhánh Xương Rồng đã trổ Hoa !!!
  *
Trầm lặng tôi nhìn tờ cáo phó
Tiễn người, tôi tiễn với lời thơ
Tiễn người về cõi thiên thu đó
Hồn bỗng rưng cay giọt lệ mờ ...
 
 
Ngô Minh Hằng
2008

No comments:

Post a Comment