Friday, August 31, 2018

LỜI CẢM ƠN CỦA KẺ GỞI VÀNG - Trân trọng gởi đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump


LTG: Tôi không là Dân Chủ, cũng chẳng là Cộng Hoà mà tôi là một người Việt Nam bị cộng sản VN cướp mất TỰ DO, tôi phải vượt biên và được tị nạn CS tại Hoa Kỳ từ năm 1980. Từ ngày sống trên quê hương thứ hai này, ngoài cố TT Ronald Reagan, cá nhân tôi nhận thấy TT Donald Trump là một TT có tài lại hết lòng yêu nước và đang đưa nước Mỹ ra khỏi những ảnh hưởng của Thế Lực Đen, tránh cho dân nước Hoa Kỳ, trong đó có gia đình tôi và đồng bào tôi - những người VN tị nạn VC chân chính -  nguy cơ đi vào qũy đạo ĐỎ, một hoả ngục mà chúng tôi đã phải bỏ quê hương mà chạy trốn, vì thế, tôi làm bài thơ mọn này để cảm ơn Ông.  Đọc bài thơ này, ai thích gây hấn, phỉ báng tôi "cuồng Trump" thì kẻ đó chính là "cuồng Cộng Sản" và tôi dành quyền không trả lời hay tranh cãi với bất cứ ai..  Chân thành đa tạ.





LỜI CẢM ƠN CỦA KẺ GỞI VÀNG
Trân trọng gởi đương kim Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump



Gần hai năm kể từ ngày nhậm chức
Ông thật hết lòng với nước với dân
Đã kiên cường, ông lại giàu nghị lực
Trước gian hùng tráo trở chẳng chùn chân !
                         *
Ông tận tụy dâng lòng cho lý tưởng
Xây đắp non sông nước mạnh dân giàu
Những lời hứa với dân từ lúc trước
Ông đang thực hành từng ý, từng câu
                         *
Càng gian khó ông lại càng quyền biến
Mấy cam go thách đố cũng chu toàn
Cả việc cũ còn nằm chờ giải quyết
Như Israel và tên lửa Bắc Hàn...
                         *
Riêng với NATO, Iran, Trung cộng
Đòn phóng ra thế giới phải e dè
Từng lời nói làm năm châu rúng động
Khiến chính trường, quốc tế lắng tai nghe
                         *
Dù chướng ngại ngăn chân ông từng bước
Và bao nhiêu thủ đoạn bám quanh mình
Ông vẫn tung hoành oai phong đảm lược
Dẫn đến thành công một cách tài tình !
                         *
Bởi cây cao nên gió kia mới cả
Người có tài thì lắm kẻ hiềm ganh
Đời vốn thế vì nhân tình gian trá
Nhưng thưa ông, ông sẽ chẳng đơn hành !
                         *
Hơn nửa nước rất yêu thương mến mộ
Và đồng hành cùng những bước ông đi
Vì họ biết tài năng ông cải tổ
Và thành tâm yêu đất nước Hoa Kỳ
                         *
Ông nhập cuộc đúng thời và đúng lúc
Khi giang sơn cần lắm bậc anh tài
Khi bóng tối đang manh nha quyền lực
Ông đem về rực rỡ ánh ban mai
                         *
Sự thật ấy rồi mọi người nhìn rõ
Việc ông làm và đường hướng ông đi
Lòng yêu nước sáng như vầng trăng tỏ
Công trạng này hùng sử sẽ danh ghi
                         *
Vì Việt cộng, tôi đến đây tị nạn
Chữ Tự Do tôi trân qúi vô cùng
Bởi biết chắc ông không ưa cộng sản
Nên tôi gởi vàng. Xin cảm ơn ông ! *



Ngô Minh Hằng

* Thành ngữ Việt Nam: Chọn mặt gởi vàng. Nghĩa bóng: Tìm người
xứng đáng để trao gởi niềm tin và nhiệm vụ quan trọng..

No comments:

Post a Comment