Thursday, November 28, 2019

Thư ngỏ Happy Thanksgiving Xin cầu chúc Qúy Vị và các Bạn một mùa lễ Thanksgiving chan hoà ý nghĩa và hạnh phúc.






Happy Thanksgiving

Xin cầu chúc Qúy Vị và các Bạn một mùa lễ Thanksgiving chan hoà ý nghĩa và hạnh phúc.

Thư ngỏ.
- Kính thưa Qúy Vị đã nói những lời công đạo cho tôi.
- Kính thưa Qúy Độc Giả, những vị thương mến NMH, viết thư chia sẻ và hỏi vì sao NMH không phản bác những kẻ vu cáo, thoá mạ quá bẩn và quá dai.


Thưa Qúy Vị.
1- Tôi xin mượn dịp Lễ Tạ Ơn để viết thư ngỏ này, trước để Tạ Ơn Thượng Đế, Người đã thương yêu, che chở, giúp đỡ và dẫn dắt tôi qua mọi khốn khó, gian nguy. Từ ngày có chút hiểu biết đến nay, tôi đã được may mắn nhận lãnh biết bao ân huệ của Người.

2- Thứ đến, tôi xin có lời cảm ơn đến tất cả Qúy Vị giàu lòng bác ái và công chính. Từ gần hai chục năm qua, (2001 đến nay) Qúy vị đã nói biết bao lời công đạo cho tôi khi thấy tôi bị tấn công, đấu tố rất hạ cấp và dơ bẩn. Qúy Vị đã không ngại dù biết rằng mình sẽ bị xúc phạm nặng nề sau khi nói những lời vì lương tâm, vì lẽ phải, vì tình người để binh vực cho một người không quen biết là tôi. Ân tình ấy tôi xin ghi nhớ. Nguyện xin Thượng Đế Tối Cao trả công bội hậu cho Qúy vị và Gia đình Qúy vị.

3- Và sau hết tôi xin cảm ơn độc giả đã qúy mến tôi, những vị yêu thơ NMH, forward thơ NMH trên DĐ, chia sẻ thơ NMH với bằng hữu và gởi thư khích lệ. Xin cảm ơn những vị đã quan tâm, gởi đến tôi những lời chia sẻ và thắc mắc. Hôm nay, tôi xin trả lời thắc mắc này.
Xin tạ ơn Thượng Đế và một lần nữa, xin cầu chúc tất cả Qúy Vị và bửu quyến một ngày lễ Thanksgiving vui tươi, ý nghĩa, đầm ấm và hạnh phúc.

                                                oo0oo

Thưa Qúy vị,
Riêng với những vị gởi thư chia sẻ cũng như nêu lời thắc mắc, tôi chân thành xin lỗi vì không thể trả lời từng câu hỏi của mỗi Vị. Câu hỏi dồn lại từ bao năm qua nên nhiều quá. Tôi sẽ xin trả lời vắn tắt những câu hỏi sau này mà trong thư Phan Diễm không có. Còn những câu thắc mắc từ trước, thưa Qúy vị, con gái tôi, Phan Diễm đã trình bày đầy đủ, có lời nguyện cầu Trời Đất, Thánh Thần, Hương Linh Cha Mẹ tôi chứng giám, có danh dự của tôi và các con tôi, vì đó là những câu trả lời cho sự thật. Trong thư trình bày rất dài này, Phan Diễm đã bày tỏ tất cả sự thật và nỗi bất hạnh về cuộc nhân duyên của tôi, được báo Trách Nhiệm Online của Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị VNCH, Nam California lưu trữ. Qúy vị muốn biết rõ, xin đọc:

Một lần nữa, thay mặt Phan Diễm và toàn gia, tôi xin chân thành cảm tạ ông Nguyễn Văn Thanh và Qúi vị phụ trách tờ Trách Nhiệm Online, do Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Nam California thực hiện và cảm ơn những vị đã đọc thư Phan Diễm.

Có vị hỏi, tại sao tôi không phản bác lại những kẻ nói xấu, vu khống, thoá mạ tôi ? Tôi xin thưa rằng, tôi không quan tâm đến những gì người khác nói xấu tôi vì tôi biết rõ tôi hơn họ biết. Tôi chỉ quan tâm là tôi phải luôn cố gắng để đừng làm điều gì hổ thẹn với chính tôi và trái với đạo làm người. Tôi cũng không cho phép mình đối thoại với những kẻ ác tâm vì tôi không có thì giờ rảnh rỗi. Kẻ đã có tánh gian ác nói xấu người thì chẳng có chi bịt miệng họ được. Tuy thế, tôi rất tin là người đời tinh tế và sắc bén. Chỉ cần đọc VĂN của ai là người ta biết tư cách của tác giả và tôi thấy người tử tế luôn chọn người cùng tâm cảnh để kết giao.

Tôi thích làm thơ và viết truyện từ ngày còn ở bậc tiểu học nên những ngày khốn khổ ở VN, sau 30/4, có lúc buồn và đau khổ quá, không thể chia sẻ cùng ai vì KHÔNG DÁM TIN AI, tôi đã viết vào cuốn vở những mẩu truyện tưởng tượng cho lòng khuây khoả. Ngày ấy VC rình những giáo viên lưu dụng như chúng tôi từng trong ý nghĩ nên tôi không thể viết về BẤT CỨ ĐỀ TÀI NÀO LIÊN QUAN ĐẾN XÃ HỘI TÔI ĐANG SỐNG, VÌ NẾU VÔ TÌNH AI ĐỌC ĐƯỢC, CÔNG AN SẼ BẮT TÔI NGAY VÀ CÁC CON TÔI SẼ BƠ VƠ nên tôi đã dùng đề tài tình yêu, đề tài về trẻ con mà viết. Sau này ông Minh, người chồng ly dị 37 năm trước, xuyên tạc là nhật ký tôi viết về người tình cán ngố Thoại Lâm, vu tôi bỏ chồng lấy án bộ VC và tung ra cho bọn người vô nhân tính lấy đó làm đạn bắn tôi từ tháng 10/2018 đến nay. Bọn này, tôi không cần viết tên vì tôi không muốn ngòi bút tôi dơ nhưng ai sinh hoạt trên DĐ cũng biết. Chúng xuyên tạc thêm lần nữa, đánh máy lại, mạo ký tên tôi dưới những bài thơ rồi tung lên DĐ với ý định mong làm giảm đi ý nghĩa và giá trị những bài thơ kể tội ác VC của tôi.

Việc làm thơ hay viết thư giùm, trong đời tôi có nhiều người nhờ và ai nhờ tôi cũng sẵn lòng giúp họ. Ví dụ như thơ cha mẹ nói với con trong ngày hôn lễ, người chồng cảm ơn vợ sau 50 năm kết hôn và cả những đám ma chay, thư người con gái viết cho người yêu ngoài trận tuyến, thư mẹ viết gởi thăm con khi con đi học ở nước ngoài v..v.. Những bài viết giùm như thế, thơ hay thư, đều viết theo ý của người nhờ, không phải ý của tôi nên tôi không bao giờ ký tên. Khi làm thơ giúp ông Minh cũng thế, TÔI XEM NHƯ MÌNH ĐANG VIẾT BÀI THU HOẠCH GIÙM ÔNG TA KHI HỌC CHÍNH TRỊ HAY NHƯ NHỮNG NGÀY CÒN ĐI HỌC, CHÉP GIÙM BÀI CHO BẠN KHI BẠN NHỜ. Thế thôi. Giúp người ngoài còn được thì với ông Minh, không lẽ tôi chối từ. Vả lại, tôi cũng đang là một nạn nhân của CS như ông Minh và mọi người quanh tôi. Một nạn nhân giúp một nạn nhân khi mình có thể thì đó là TÍNH NHÂN BẢN của người VN. Chỉ có kẻ không tim, khô cạn tình người mới cho việc làm này là có TỘI. Mà tội với ai? Hơn nữa, Những kẻ kết tội tôi là Ai ? Họ nhân danh ai, quyền lực gì để kết tội tôi trong hoàn cảnh ấy? Theo tôi, lúc ấy, nước mất, nhà tan, mọi người đều khốn khổ. Vì con cái, vì những ràng buộc gia đình, ai cũng có hoàn cảnh riêng để phải quyết định cách khá nhất cho riêng mình và gia đình mình. Có người giết vợ con rồi tự tử. Có gia đình bỏ thuốc độc trong bữa cơm để sau bữa ăn, cả nhà cùng chết. Những quyết định ấy, vào hoàn cảnh ấy đúng hay sai thì chỉ có người trong cuộc, những nạn nhân đối mặt, đương đầu với hoàn cảnh mới có quyền phán đoán.

Việc tôi vượt biên cũng do may mắn và hết sức tình cờ. Nếu ai tin vào Thượng Đế Toàn Năng thì tôi xin nói là do Thượng Đế sắp đặt cho tôi chớ không do bất cứ tên VC nào cài đặt mà tôi là điệp viên như những kẻ vu cáo, gắp lửa bỏ tay người. Gần 40 năm qua ngoài việc làm thơ tố cáo tội ác của VC và VG, có ai thấy tôi làm gì phương hại đến công cuộc đấu tranh giải thể CS của đồng bào không? Có ai thấy tôi gia nhập tổ chức, đảng phái, tranh danh đoạt lợi hay lừa bịp, làm tổn hại một ai không? Tôi cũng không về VN một lần nào, vậy mà vu tôi là điệp viên VC thì vui thiệt.

Ai có vươt biên thì mới biết con người có số mệnh và những huyền vi của Trời Đất liên quan mật thiết đến sự tồn vong của kiếp người. Vì thế, lúc nào tôi cũng cảm ơn Thượng Đế, cảm ơn Trời Đất, cảm ơn những người tốt quanh tôi. Ngay cả ngày sống nơi đất Mỹ, một mình tôi nuôi 5 người con khôn lớn, thành công dân tốt, có nghề nghiệp và sống lương thiện như hôm nay là tôi cảm ơn Thượng Đế vô vàn. Nếu không có bàn tay Thượng Đế dự phần, mình tôi lo sao nổi. Vì thế, tôi đã cảm ơn Trời Đất bằng thái độ nhẫn nhịn và cố gắng không tranh cãi với ai. Có người thấy tôi không chửi lại kẻ chửi tôi, họ bảo tôi ngu, để người ăn hiếp. Vâng, tôi ngu cũng không sao, ăn hiếp tôi được mà cảm thấy tự hào, mà được người kính trọng thì cứ ăn. Đó là cách cảm tạ Thượng đế của tôi và cũng là lý do khiến tôi không tranh cãi, hoặc gian trá dựng chuyện nói xấu người như vài kẻ vu khống tôi làm.
Tôi không hề viết thư "chửi" thi sĩ Nguyễn Kinh Bắc như kẻ gian ác đã giả mạo email, giả mạo ký tên tôi rồi tung lên DĐ. Tội nghiệp họ. Họ không biết là làm thế, họ đã phạm tội với cả hai mặt: luân lý và pháp lý. Tôi cũng không hề là tình nhân của thi sĩ NKB hoặc là tình nhân của nhà báo Trần Mạnh Vũ như những kẻ gian ác đã bịa đặt, gắp lửa bỏ tay người.

Thưa Qúy Vị,

Những kẻ nào từ trước đến nay, ròng rã năm này qua năm khác đánh phá tôi trên các DĐ không mệt mỏi, vu cáo tôi, hoặc a dua với những kẻ vô đạo mà vu cáo tôi, chụp mũ tôi những việc tôi không làm, đem đời tư của tôi ra xuyên tạc, mạ li chửi bới tôi, xúc phạm nặng nề Cha Mẹ và con cháu tôi là họ đã gieo nhân ác. Tôi thấy tội nghiệp cho họ vì theo luật nhân quả trên đời, những nhân ác họ gieo đó sẽ theo họ suốt đời và sớm hay muộn, chính họ và con cháu họ sẽ phải nhận lãnh tất cả những hậu quả đau thương tàn độc mà chính họ đã gieo. Trời gần lắm. Cầu xin Thượng Đế cứu giúp họ.


Cảm ơn Qúi vị đã đọc tới dòng chữ cuối
.
Happy Thanksgiving
Ngô Minh Hằng

Ngô Minh Hằng chỉ có kẻ thù là Việt cộng và tay sai.
Chỉ có Việt cộng và tay sai mới thù ghét Ngô Minh Hằng



No comments:

Post a Comment