Thursday, April 2, 2020

Biếm thi THA HƯƠNG - ÁC CHI ÁC TỚI BẬC THÀY !




Biếm thi THA HƯƠNG
ÁC CHI ÁC TỚI BẬC THÀY !
Cảm tác sau khi đọc tin ông Andrew Coumo, Thống ̣đốc tiểu bang New York cất giữ trong kho khoảng 4000 máy ventilators, dù không đem ra sử dụng trong cơn nguy cấp của dịch Vũ Hán nhưng ông vẫn yêu cầu TT Donald Trump cung cấp thêm máy thở cho ông. TT Trump nói ông hãy lấy ngàn máy thở đang có ra phân phối cho NY thì ông nói là số máy ông có, ông để dành cho sự cần dùng sau này.  Ventilator là máy trợ thở, với dịch Vũ Hán, máy trợ thở rất cần thiết cho sự cứu sống bịnh nhân, nhất là trong tình trạng nguy kịch, phổi bị suy, bịnh nhân không tự thở dễ dàng. Xin nói thêm, New York là nơi có số bịnh nhân bị lây nhiễm và tử vong cao nhất nước Mỹ, so với 49 tiểu bang còn lại. 
 *
Ác chi ác tới bậc thầy 
Bịnh nhân thiếu máy thở này từ lâu
Bao người đã lên tầu đi suốt
Bởi họ không thở được hỡi ơi
Rứa mà ông ác quá trời
Máy kia ông cất để người chết oan !
Trước mắt đó, tiểu bang New York
Hai ngàn người đã lọt mất tên
Bịnh nhân chết cứ liền liền
Làm New York vươt lên trên, nhất làng
Nếu dùng thêm bốn ngàn máy thở
Thì bịnh nhân sẽ đỡ chết nhiều
Việc ông giấu máy, tung chiêu
Để dân chết thảm là điều bất lương
Là Thống Đốc phải thương dân chứ
Để mạng dân trên sự danh - tiền !
Chức ông do họ bầu lên
Mà ông coi mạng dân hiền rẻ ghê !
Thống đốc rứa đáng chê đáng phạt
Bởi hành vi cạn láng lòng nhân
Dịch hành, nghẹt thở, chết dân
Máy kia ông cất, để cần về sau
Rồi ông la Tông mau cấp máy
Hiện ông cần đến mấy ngàn thêm
Trong khi cả nước thiếu mềm
Tông lo đối phó, ngày đêm mệt nhoài
Phải ông định tác oai, ̣tác quái
Nhắm vào Tông để hại Tông chăng?
Nếu không sao lại nhập nhằng
Ông làm việc quấy, Trời rằng có cho?
Miệng ông đã một lò khẩu nghiệp ...
Và tay ông, gián tiếp giết người
Thì không lâu nữa ông ơi
Ác giả ác báo, Đất Trời phạt ông !!!

 *
Nhìn em ông đó, thấy không?
Đừng nên ác khẩu mới mong an bình...

Tha Hương
Linh tham khảo:
https://www.cnn.com/2020/03/27/politics/cuomo-trump-incorrect-and-grossly-uninformed/index.html
NEW YORK KHÔNG XÀI MÁY BƠM HƠI THỞ
TT Trump trong một cái tuýt, đã tố giác tiểu bang New York đã giữ trong kho cả ngàn máy thở ventilators mà chính quyền liên bang đã gửi cho, không chịu mang ra xài.
Thống đốc New York Andrew Cuomo đã nhìn nhận chuyện này có thật, nhưng bào chữa ông muốn giữ trong kho vì hiện nay chưa cần đến khi cuộc tấn công của vi khuẩn chưa lên tới đỉnh cao mà ông tiên đoán sẽ xẩy ra trong vòng vài tuần nữa.
Thật là một giải thích quái lạ nhất. Có máy thử nghiệm để chữa bệnh mà không xài, để thiên hạ bị nhiễm rồi chết hàng loạt, rồi giải thích là số bị nhiễm chưa đủ mức cần xài. Chẳng lẽ thống đốc không muốn lấy máy ra để chặn sự phát tác của dịch, mà lại chống mắt ngồi coi thiên hạ chết, cố tình cất máy thử cho con số nạn nhân tăng lên tới mức ông cho là đỉnh thì mới xài sao?
Con số mới nhất, New York đã có hơn 60.000 người bị nhiễm và 1.100 người chết. Vậy mà thống đốc vẫn cho là chưa cần máy thở, là dụng cụ chữa trị quan trọng nhất. Phải đợi tới khi nào? Khi có 10.000 người chết? Hay 100.000 người?
Một quyết định ngu xuẩn nhất nếu không muốn nói là nham hiểm, mà TTDC im re, trong khi ra rả sỉ vả TT Trump lơ là, chậm chạp, bất tài,…
Ghi chú: quý độc giả sẽ không bao giờ thấy CNN chỉ trích thống đốc Andrew Cuomo đâu, vì em ruột thống đốc là Chris Cuomo, anh bình loạn gia suốt ngày chửi TT Trump trên CNN.
Anh Chris Cuomo vừa tung tin giựt gân mới: TT Trump sẵn sàng hy sinh người già để cứu kinh tế. Một tin từ trên trời rớt xuống, không cần bất cứ bằng chứng nào.
CNN và TTDC đang tung hô ‘ngôi sao’ mới Andrew Cuomo mà họ cho là có thể sẽ thay thế cụ lẩm cẩm Biden để ra đấu võ cùng TT Trump. TT Trump, ‘danh bất hư truyền’, đã đổ dầu vào lửa, nhận định ông Cuomo sẽ là một ứng cử viên khá hơn cụ Biden cho đảng DC


No comments:

Post a Comment