Sunday, January 16, 2011

TIẾNG LÒNG

Tôi  viết mãi, bao năm  ri chưa trn
Mt bài thơ  thương nh, nh thương  quê
Quê tôi đó, xương chng cao có ngn
Và máu hng loang đ c sơn khê<!-- đọc tiếp -->

Quê tôi đó, bn nghìn năm bt khut
Dâu bin tang thương, hưng phế bao th
Thăng Long cũ, bóng rng bay rp đt
Sông Bch Ðng cc nhn vn còn tươi

Quê tôi đó, bu tri Nam, nước Vit
Năm ca Ô, ba  mươi  sáu ph phường
Giòng Hương  giang  vn muôn  đi  tha thiết
Bến  Ninh Kiu tà áo trng  nng  hương

Quê tôi đó, bin sông đy  tôm cá
Nhng rung  đng  bát ngát cánh  cò bay
Git nng  m,  p  yêu tình  mái lá
Làn gió hin ru tiếng sáo cung mây

Quê tôi đó, bây gi xa xôi lm
Ai tham tàn, ai cướp mt quê tôi !
Thân vong quc, đi lc loài cay đng
Kiếp  tha hương, ti nhc phn con ngườ

Chưa th chết nên tôi còn phi sng
Sng đ v nhìn li  mnh quê tôi 
Đã có lúc chiêm bao làm Phù Ðng
Gươm  Mê Linh  mơ  mt  thu vá tr

Mng không thc, vì tài hèn, phn bé
Nên thơ tôi viết  mãi chng thành li
Thơ  nước  mt  xin  gi  v quê M
 Ni  u hoài  thng kh, tiếng lòng tôi !

Ngô Minh Hằng

No comments:

Post a Comment