Friday, February 28, 2020

HUẾ ƠI,BAO GIỜ RỬA ĐƯỢC HỜN OAN?

Trích Trường Ca Của Người Vong Quốc sặ́p xuất bản




HUẾ ƠI,BAO GIỜ RỬA ĐƯỢC HỜN OAN?
(Tưởng niệm 50 năm biến cố Tết Mậu Thân 1968-2018. Một nén hương lòng tưởng nhớ Anh Linh Quân-Dân-Cán-Chính VNCH bị CS tàn sát tại miền Nam VN trong Tết Mậu Thân và là giọt lệ riêng cho Huế.)


*
Anh ơi, Anh ngủ đã lâu
Dậy nghe em kể nỗi sầu Việt Nam
Từ anh nhắm mắt hờn oan
Là em suối lệ chan chan đường trần
Mình đang vui Tết Mậu Thân
Mừng nhau thêm tuổi, môi gần bên môi
Bỗng đâu đạn xé ngang trời
Bỗng đâu người đến trói người đem đi...
Đất trời ngút lửa âm ty
Thịt tan máu đổ hiểm nguy tứ bề
Thương anh gan ruột não nề
Chờ anh không thấy anh về...giờ đây...
Em ôm một nắm xương gầy
Từ mồ tập thể chất đầy hờn oan
Anh ơi Gia Hội, Từ Đàm
Xuân Đại, Phú Thứ, Phủ cam, Đá Mài
Mậu Thân đau vết thương dài
Vòng tang chẳng kín thi hài anh ơi...
Em kêu không thấu đến trời
Kìa, sao anh chẳng một lời cùng em?
Hai tay ôm nắm xương mềm
Và em ngã qụy trên thềm cát nâu
Huế ơi, hằn vết thương sâu
Bao nghìn thi thể, bao đầu trắng tang
Con thơ đôi mắt ngỡ ngàng
Nhìn di ảnh bố hoang mang, nghẹn ngào
Anh đi, đi dễ thế sao
Ngày xuân bỗng hóa máu đào, biển dâu
Anh đi đâu, anh về đâu
Dậy nghe em nói đôi câu đã nào
Anh đi không kịp vẫy chào
Dã tâm, người đẩy anh vào vô minh!
Ta còn đây đoạn đường tình
Trời ơi, ai bắt đôi mình lìa nhau ?!
Ai đem cán cuốc đập đầu
Ai xô anh xuống hố sâu anh đào...?
Ngày xuân hồng giấc chiêm bao
Huế ơi, ai buộc tang vào mùa Xuân !?
Cũng ai, nay lại bất nhân
Mừng ngày chiến thắng Mậu Thân hở Trời !
Năm mươi năm lệ vẫn rơi
Đảng mừng ngày đảng giết người Việt Nam!
Huế ơi, Cồn Hến, Phủ Cam
Bao giờ rửa được hờn oan cho Người ???


Ngô Minh Hằng
2018
Lời ngay ý thật thu góp từ DĐ,

- Bằng Phong Đặng Văn Âu: "...Tiến sĩ Nguyễn Kim Quý, bút hiệu Người Lính Già Oregon,đem chuyện trà dư, tửu hậu về đời tư của nhà thơ Ngô Minh Hằng ra bêu rếu, tôi rất lấy làm tiếc. Tiếc vì ông là Tiến sĩ, là giáo sư, mà tường thuật một chuyện như thế là làm nhục người trí thức, người đọc sẽ nhận ra tư cách ông Tiến sĩ thấp kém...."
"... Nhà thơ Ngô Minh Hằng bị một bầy tay sai Việt Tân chửi một cách thô tục vì bà không chịu làm thơ ca ngợi lãnh tụ Hoàng Cơ Minh. Bọn làm nghiệp vụ thì mới khuất thân làm nhục tổ tiên của chúng. Còn ông là Tiến sĩ, là người trí thức mà ông bêu rếu đời tư nhà thơ Ngô Minh Hằng trong khi ông chỉ nghe trong lúc trà dư tửu hậu, không rõ đúng, sai thì làm sao người ta không những tưởng ông cũng là đoàn viên Việt Tân, mà còn là kẻ hồ đồ, buôn chuyện tào lao, ông không thấy nhục à?"

- Kim Hoa Bà Bà: "Lời rêu rao vô trách nhiệm của Người Lính Già Oregon giống một gáo nước lạnh tạt vào tôi khi ông gián tiếp bôi lọ nhà thơ Ngô Minh Hằng bằng lời lẽ của bọn ngồi lê đôi mách. Chắc NLG Oregon không biết rằng ông đã tự liệt mình vào nhóm người hèn hạ lâu nay tìm đủ mọi cách để bôi lọ nhà thơ Ngô Minh Hằng là mụ Hoa Hoàng Lan (Đàm thị Lữ) nỗi tiếng hàm hồ bách khẩu đã bao năm nay và tên khốn nạn bưng bô Việt Tân là Tường Giang có tên cúng cơm là Lê Viết Mai Yên. Bọn này vừa hàm hồ vừa tục tỉu dùng những lời lẽ vô giáo dục của bọn đá cá lăn dưa ngoài chợ để bôi lọ những ai chống Cọng tích cực và chống cái ghẻ hờm Trúc Hồ của đảng Việt Tân. Không lẽ ông Nguyễn Kim Quý tự nguyện gia nhập cùng bọn với hạng mất dạy đó ??"

- Dương Văn Hoàng (Gia Cát Mỗ):" Kính ông NLGO, Kim Tuyến: Một thời để nhớ …." tôi quá thất vọng về văn phong cũng như nội dung bài viết nêu trên. Merde au têtu vì học đến tiến sĩ Mỹ mà chẳng biết đến phép lịch sự tối thiểu của người dân trong xứ văn minh theo lời khuyên là "đừng đánh một người đàn bà dầu bằng một cành hoa hồng". NLGO thật sự là thứ võ biền, vô liêm sĩ khi mạnh tay phang bà NMH bằng củi tạ mà không đếm xỉa gì đến chủ trương "remain innocent until found guilty" của xứ sở tự do nàỵ Há NLGO học đến tiến sĩ Mỹ mà chưa hề nghe đến hoặc áp dụng lời khuyên "You can't understand someone until yoúve walked a mile in their shoes" hay sao ?

- Thi sĩ Nguyễn Đông Đạt: "Ông tiến sĩ không tiếc lời khen tặng đào Kim Tuyến, nâng bà này lên tận mây xanh, đặt ngồi vào ngai danh vọng một cách trìu mến. Nhưng ông lại ném "đá thị phi" vào nhà thơ NMH một cách tàn nhẫn, bất công không chút thương tiếc . Tệ hại hơn nữa là ông lại dìm nhà thơ NMH xuống tận đất đen, cho là "thi sĩ đang lên" . Ông có vẻ quá tự hào về khả năng thơ văn của ông đấy." ...., " Nhà thơ NMH đã làm thơ chống cộng mấy chục năm nay ở hải ngoại, đã nổi tiếng là một trong những nhà thơ chống cộng hàng đầu trên các diễn đàn Việt Ngữ, chắc được nhiều người biết về bút hiệu Ngô Minh Hằng hơn là bút hiệu Người Lính Già Oregon của ông."
"Tôi cho rằng nhà thơ NMH vì làm thơ chống cộng mà phải chịu bao nhiêu búa rìu chỉ trích về đời tư như những nhà thơ, nhà văn chống cộng khác ."

- Hoàng Lan Chi: "chúng tôi gom các ý kiến về việc bà Hoa Hoàng Lan đã đem song thân đã chết của bà Ngô Minh Hằng ra chửi và vu cáo rất vô đạo đức. Bà HHL trần tình rằng bà ta làm vậy vì bà Hằng đã chửi cha mẹ bà HHL trước! Chứng cớ bà HHL đưa ra là mail của nick TranChinh! Có nghĩa là bất cứ ai, nhất là nick TranChinh hoặc Trung Linh mà chửi HHL thì HHL và Tường Giang chụp lấy, vu cáo đó là bà NMH để có cớ chửi rủa mạ lị bà NMH. Mới nhất là cựu nghị viên Hoàng Duy Hùng cũng nhảy vào vụ này và chửi “đĩ thơ”. Sau đó lại còn mail đòi “chấp cung” bà NMH. Quả thật, hành động này làm chúng tôi ngạc nhiên vì nó bất xứng với một cựu nghị viên TX, tuổi sồn sồn ( không phải con nít), có vợ con khá lớn, từng đấu tranh, từng tham gia việc cộng đồng như ô Hoàng Duy Hùng. Nhiều người đã mắng ô Hùng về việc này."


No comments:

Post a Comment