Wednesday, September 14, 2016

Biếm thi THA HƯƠNG - NHÌN NGƯỜI LẠI NGHĨ ĐẾN TA




Sự KHÁC NHAU về liêm sỉ, lòng tự trọng, ý thức chính trị, trung thành với lý tưởng tự do giữa một số lớn ca sĩ "tị nạn CS ???"  (gốc Việt Nam) và ca sĩ  Gloria Estefan ( gốc Cu Ba):
 -  Ca sĩ Gloria Estefan( Cu Ba) : Emilio Estefan, chồng cô, cho tờ báo Miami Heralt biết rằng năm 1998, Giáo Chức Thiên Chúa Giáo La Mã Mexico đã nhiều lần yêu cầu Estefan về Cu Ba để hát trước Giáo Hoàng nhưng câu trả lời của cô dứt khoát là “không” Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ không bao giờ hát ở Cu Ba khi chế độ Fidel Castro còn đó. Ngày Gloria hát ở Cu Ba là ngày Cu Ba được Tự Do…”(Hết Trích) 
- Từ sau ngày Vc chiếm miền Nam VN năm1975 đến nay, một số ca sĩ gốc Việt Nam thời VC tìm mọi cách để đến Mỹ. Có người diện xin tị nạn Vc, có người diện hôn nhân, diện đoàn tụ gia đình, v...v.... Nhưng diện nào đến ngày  xin vào quốc tịch Mỹ cũng tự nguyện ký vào tờ đơn xin nhập tịch và giơ tay thề là sẽ tuyệt đối trung thành và tôn trọng hiến pháp, không trực tiếp hay gián tiếp liên hệ với cộng sản, không tham gia bất cứ tổ chức khủng bố nào  hoặc đảng phái nào của cộng sản.   Nhưng SỰ THẬT thì sao?  Chúng ta đau lòng vì ĐÃ THẤY NHỮNG GÌ ???  
 - CHÚNG TA ĐÃ THẤY: ca sĩ, kịch sĩ, nhạc sĩ, thi sĩ, văn sĩ, bác sĩ, dược sĩ, tiến sĩ, tu sĩ v..v..những vị sĩ đã về Việt Nam để khoe tài hoặc đóng góp công sức với VC qua danh nghĩa nhân đạo, tình thương, góp tay xây dựng tổ quốc, hoà hợp hoả giải, trình diễn văn nghệ, chống Tàu cứu nước v..v...  Đặc biệt là những diện xin tị nạn Vc, diện hôn nhân,  diện đoàn tụ gia đình.  Sau khi giơ tay tuyên thệ để được nhập tịch Hoa Kỳ thì họ lại bội thề ngay với chính họ và luật pháp của nước Mỹ bởi họ đã vi phạm những lời thề trong ngày nhập tịch. Họ đã về lại VN để hát dưới tượng HCM, để  giao tiếp với cán bộ của đảng CSVN, để làm nhân đạo cứu nguy cho đảng và làm tay sai cho bọn chúng.  Nhìn xem, dân trong nước tỏ lòng yêu tổ quốc, biểu tình chống Tàu, bảo vệ quê hương biển đảo thì bị đảng CSVN sai công an VC đánh nhừ tử còn các ca sĩ ở nước ngoài thì vì sao lại được ngang nhiên mời gọi về ... chống Tàu và  được đảng VC hoan nghênh, không bị công an VC bắt bớ, đánh đập như họ đã xử sự với toàn dân???  Dù được VC đặc biệt đãi ngộ thế, nhưng chắc chắn là họ không ở lại VN mà vì bất cứ lý do nào, họ phải trở về Mỹ. Như thế, khi những kẻ này trở lại Mỹ, chúng ta còn có thể tin họ và xếp họ chung hàng ngũ Quốc Gia Không Chấp Nhận VC được nữa không???  HỎI LÀ TRẢ LỜI. 
 


                                   Gloria Estefan


NHÌN NGƯỜI LẠI NGHĨ ĐẾN TA
Nhìn người dân gốc Cu Ba
Việt Nam ơi, ngó lại ta, nghĩ gì ???


                       o0o

Cô, (Gloria) dân Mỹ, gốc Cu Ba *
Phục cô, người nữ danh ca kiên cường
Cô đã chọn quê hương Mỹ Quốc
Vì cô yêu ngọn đuốc tự do
Dù cô hạnh phúc ấm no
Nhưng lòng cô vẫn thương cho nước nhà
Cô thương nhớ quê cha đất tổ
Như mọi người xa xứ thương quê
Và cô đã được mời về
Hát cho thánh lễ ở quê hương mình
Một buổi lễ linh đình trọng thể
Đức Giáo Hoàng chủ tế uy nghiêm
Được mời, vinh hạnh vô biên
Thế mà cô trả lời liền: “Thưa không
“Khi Cộng Sản còn hồng đất nước
“Chính vì yêu tổ quốc, không về
“Ngày nào cái chế độ kia
“Không còn, tôi mới trở về quê tôi
“Và sẽ hát vang trời ca khúc
“Mừng tự do hạnh phúc muôn nhà ...”
 *
Nhìn người dân gốc Cu Ba
Việt Nam ơi, ngó lại ta, nghĩ gì ???


Tha Hương

(*) Nữ danh ca Gloria Estefan người Mỹ gốc Cu Ba đã từ chối lời mời của Giáo chức Thiên Chúa Giáo mời cô về Cu Ba hát cho Thánh Lễ cuả Đức Giáo Hoàng John Paul II tại chính quê hương cô cuối năm 1998. Emilio Estefan, chồng cô, cho tờ báo Miami Heralt biết rằng Giáo Chức Thiên Chúa Giáo La Mã Mexico đã nhiều lần yêu cầu Estefan về Cu Ba để hát trước Giáo Hoàng nhưng câu trả lời của cô dứt khoát là "không" Ông nói thêm: "Chúng tôi sẽ không bao giờ hát ở Cu Ba khi chế độ Fidel Castro còn đó. Ngày Gloria hát ở Cu Ba là ngày Cu Ba được Tự Do ..."

Tham khảo thêm về luật lệ trong đơn xin nhập tịch nước Mỹ:

No comments:

Post a Comment