Saturday, November 12, 2016

HAI NGƯỜI CHỊ

  






HAI NGƯỜI CHỊ


   *
 Bạn tôi có người  bạn
 Nhận nhau làm chị em
 Mắt chị xanh lá trúc
 Môi chị hồng cánh sen
  *
 Hai người thân thiết lắm
 Quấn quýt chẳng rời nhau
 Một ngày mùa xuân thắm
 Rộn rã chuyện trầu cau
  *
 Chị cười trong nước mắt
 Bạn hiểu tình chị đau
 Nhìn xe hoa chị khuất
 Lòng bạn tôi ưu sầu...
  *
 Rồi một hôm bạn nhận
 Hung tín người chị yêu
 Chị đã về với đất
 Trời ơi, buồn bao nhiêu !
  *
 Tôi có người chị gái
 Mười sáu tuổi ngây thơ
 Lòng trắng như trang giấy
 Chưa biết buồn vu vơ
  *
 Chị yêu từng nõn cỏ
 Chị thương từng thức  mây
 Vườn lòng then chưa ngỏ
 Nụ tầm xuân hương bay...
  *
 Một ngày xanh hoa nở
 Chị nhận lá tình thư
 Thẹn thùng, chưa kịp mở
 Trời đất bỗng sa mù
  *
 Giặc tràn về khắp chốn
 Súng đạn réo cuồng điên
 Chị yêu tôi ngã xuống
 Xác chị tôi rũ mềm
  *
 Mẹ ôm chầm lấy chị
 Hỏa tiễn từ đâu rơi ?
 Bàn tay nào phá hủy
 Sự sống của con người !?
  *
 Mắt chị tròn câu hỏi
 Mà không được trả lời
 Lá tình thư từng chữ
 Thấm bao dòng máu tươi
  *
 Ai người gieo tang tóc ?
 Ai tạo đời lầm than ?
 Ai đã làm nước mắt
 Ngập quê hương điêu tàn ?
  *
 Ôi chuyện Hai Người chị
 Mỗi người một phương trời
 Nhưng có chung đáp số
 Là nỗi buồn khôn vơi !!!


Ngô Minh Hằng


No comments:

Post a Comment