Wednesday, October 12, 2016

Gởi ĐẶNG CHÍ HÙNG - NÉT ÐẶC THÙ





Gởi ĐẶNG CHÍ HÙNG

Tình cờ đọc đoản văn ai
Chạnh lòng vì tiếng thở dài xót xa
Lằn ranh quốc - cộng đấy mà
Nếu không, ai biết ai là Việt gian !!!
Lương tâm, lẽ phải ta làm
Thế gian, những chuyện tầm xàm, đáng chi !

Thi phẩm NÉT ĐẶC THÙ sáng tác năm 1997, là tâm trạng và hoàn cảnh của tác giả và cũng là tâm trạng chung của một số người còn thổn thức vì quê hương đất nước. Gởi về người bạn trẻ Đặng Chí Hùng, tác giả đoản văn CHÁN NẢN trên Facebook và nhiều bài viết rất sâu sắc về lằn ranh Quốc - cộng, về tình yêu quê hương Việt Nam, về lập trường của người Quốc Gia dấn thân đấu tranh cho một Việt Nam Không Cộng Sản. 

 Ngô Minh Hằng


NÉT ÐẶC THÙ


 *
Ta, con suối nhỏ nằm khiêm tốn
Mưa đổ đầu nguồn, nước vẫn trong
Ðịa chấn, sông bồi hay núi cản
Suối vẫn triền miên, ngát một dòng
  *
Ta như con én đang xây tổ
Súng đạn phi nhân chẳng gợn lòng
Vẫn gốc cây lành đơm trái ngọt
Vẫn hồn biển lớn gọi tình sông
 *
Ðời xô ta xuống, ta không ngã
Vẫn đứng hiên ngang, đứng thẳng người
Hồn vẫn vươn cao, hồn bách trượng
Tình yêu sông núi vẫn đầy  vơi !!
 *
Vẫn trắng, vì lòng ta vốn trắng,
Ðiềm nhiên, ta ngó vở tuồng đời
Tai ta không bẩn lời vô sỉ
Hồn chẳng hề vương cánh bụi rơi !
 *
Ta vẫn cảm thương loài ác điểu
Bao giờ ngươi biết hót lời vui ?
Bao giờ đổi được màu lông nhỉ
Ðể điểm tô xanh nghĩa cuộc đời !
 *
Ðể biết trăm năm là hữu hạn
Thế gian tất cả bóng phù du
Còn chăng, đôi chữ trong hồn đá
Lưu lại nhân gian nét đặc thù
  *
Ngô Minh Hằng
1997

From: hungcanadafreedom@gmail.com
To: Nmh5475@aol.com
CC: DienDanCongLuan@yahoogroups.com
Sent: 10/12/2016 9:49:05 A.M. Central Daylight Time
Subj: Re: Chán na?n ! - trich Facebook ÐÃNG CHI HUNG - Tho NMH
 
Cảm ơn Cô Ngô Minh Hằng đã chia sẻ ạ

chúc cô mạnh khoẻ và an vui

cháu ĐCH

CoVangVietNam.com
 
SỰ THẬT, SỰ THẬT VÀ SỰ THẬT
Nguồn: trích Facebook Đặng Chí Hùng

Chán nản !
Sáng dậy 7h sáng đi học. 1h20 về chỗ làm đến 7h30 tối. Tự đi chợ, tự giặt đồ, tự nấu ăn. Ngày nào cũng lọ mọ đến 10h tối, trưa không được ăn trưa. Rất nhiều bạn bè, cô chú ở Toronto biết chỗ tôi làm và họ gặp tôi làm thường xuyên.
Sau 10h viết bài đấu tranh, liên lac trong nước. Một tuần làm 2 chương trình ĐLST trên đài ĐLSN và Sự Thật trên đài VNHN.
Viết và dịch 1232 trang Cáo Trạng CSVN. Viết trung bình 2 bài bình luận mà quý vị đọc trên fb cũng thấy. Tất cả chỉ làm một mình. Không ai giúp gì cả.
Vậy mà : Chỉ vì họ muốn tôi là con rối của họ mà tôi không nghe, chỉ vì không tham gia phe cánh của họ ( muốn đứng trung gian). Chỉ vì ra chào cờ ngày 30/4 do hội cựu quân nhân tổ chức. Chỉ vì làm việc với đài ĐLSN, mà đài ĐLSN có vài anh em tại Toronto không thuộc phe cánh của họ mà họ đi đồn thổi với mọi người rằng , "Đặng Chí Hùng chỉ ăn chơi.".
Tôi thử hỏi quý vị xem tôi lấy thời gian đâu ăn chơi ?. Và nếu tôi có ăn chơi thì có sao ko ? Tôi không xưng thần thánh, không phải lãnh đạo gì cả, tôi sống xứ tự do, tôi không làm điều phi pháp và tự làm tiền để sống thì cũng không ai cấm tôi ăn chơi được.
Qua đây cũng cho thấy bao năm qua chỉ cái cộng đồng Toronto đã không thể đoàn kết nổi vì mấy con người chuyên bịa chuyện để nói xấu người khác. Đâm sau lưng người đấu tranh, chia rẽ cộng đồng.
Nghĩ oan ức một, nhưng thấy nản chín phần vì quê hương VN sẽ mãi điêu linh bởi vì những thành phần phá hoại như vậy.
Nói ra những điều này thật giống như cực chẳng đã ... Nhưng thật sự quá nản !
ĐCH
10/10/2016

__._,_.___

No comments:

Post a Comment