Sunday, June 18, 2017

CHÚNG TA CÓ NÊN VIN VÀO HAI CHỮ "TỰ DO" ĐỂ ĐÁNH PHÁ MỘT TỔNG THỐNG ?



Bài hiệu đính

CHÚNG TA CÓ NÊN VIN VÀO HAI CHỮ "TỰ DO" ĐỂ ĐÁNH PHÁ MỘT TỔNG THỐNG ?




Tự Do nghĩa là gì?

 
Thưa Quí vị, có lẽ ai cũng hiểu chữ Tự Do theo nghĩa thông thường, đơn giản là không bị gò bó, hạn chế từ tư tưởng đến hành động. 


Chi tiết và cụ thể hơn, những người được sống trong xã hội văn minh  đều hiểu rằng trong một nước tự do pháp trị, con người có quyền làm những gì mình thích, nói những gì mình muốn nhưng phải có trách nhiệm với những lời phát biểu và hành động của mình, phài tôn trọng nhân phẩm và tự do của tất cả mọi người trong xã hội. Tự do không có nghĩa là có quyền đạp lên lẽ phải, coi thường luật pháp, đầu độc dư luận, làm đảo lộn sự lành mạnh, an vui của  xã hội. Tự do không có nghĩa là có quyền trực tiếp hay gián tiếp thoá mạ, vu chụp, khủng bố, gian dối, lừa bịp, làm tổn hại tinh thần,vật chất của cá nhân hay tập thể.



Để ổn định xã hội và bảo đảm cho đời sống được tốt đẹp đúng nghĩa CON NGƯỜI thì chúng ta dù được sống tự do, không bị ai kềm kẹp đe dọa nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền nhiễu loạn trật tự xã hội hay làm tổn thương người khác. Ngược lại, mỗi người dân phải ý thức bổn phận của mình là phải nhiệt thành đóng góp những cần thiết với chính quyền để bảo vệ cái tự do qúi báu mà chúng ta đang có. Nói rõ ra là để cho tự do được trường tồn, chúng ta phải quí nó, phải tôn trọng và cùng nhau gìn giữ nó. Chúng ta cần phải biết tự trọng, tự giác để tự mình kiểm soát và ngăn chặn ý nghĩ và hành động không chính đáng, kềm chế lòng vị kỷ để biết tôn trọng pháp luật và tôn trọng lẫn nhau trong tình nhân loại.  Như thế có nghĩa là được sống trong đất nước tự do, chúng ta càng cần phải biết rằng không một ai được quyền vin vào chữ tự do để  thoả mãn tà tâm, ác ý mà  vu đặt, chà đạp lên nhân phẩm lên danh dự người khác. Tự do không có nghĩa là muốn giết người, muốn lăng nhục, vu khống,  hãm hại,  hành hung, đánh phá ai là cứ...tự do làm theo ý mình mà không có luật pháp nào trừng trị.


Người viết là một thuyền nhân may mắn trong cuộc vượt biển tìm tự do và định cư tại quê hương thứ hai là nước Mỹ. Tuy không là nơi chôn nhau cắt rốn, nhưng nhiều người kém may mắn từ nhiều nơi trên trái địa cầu đã được nước Mỹ mở lòng đón nhận chân tình và hồn hậu.  Truyền thống nhân bản tốt đẹp này đã góp thêm vào sự cường thịnh cho nước Mỹ đồng thời giúp cho tất cả những người nhập cư bất cứ từ đâu đến, một cơ hội dựng lại cuộc đời và được sống cuộc sống tự do, công bình, hạnh phúc. 



Để phần chính trị sang một bên, quê hương thứ hai này đã cho những người tị nạn VN được sống đời sống đích thực của CON NGƯỜI  mà ở nước Mẹ là nước Việt Nam, Việt cộng đã cướp đoạt hết những quyền căn bản đó. Trong gần thế kỷ qua, những người CSVN đã nhẫn tâm đàn áp, lừa bịp, giết chóc, bóc lột, chà đạp chính đồng bào của họ vô cùng tàn ác, dã man hơn cả ác thú hành hạ con mồi.



Được may mắn tị nạn VC trên nước Mỹ, một nước văn minh nhất nhì thế giới, một nơi NHÂN PHẨM CON NGƯỜI ĐƯỢC TÔN TRỌNG TRIỆT ĐỂ, thế mà bao lâu nay, ngay trên phần đất lý tưởng này, người viết thấy rất nhiều emails viết bằng tiếng Việt có nội dung của người khủng bố người, của người phỉ báng vu chụp người một cách hết sức bất nhân, tàn ác.  Đặc biệt, nhóm khủng bố này hoạt động 24/24 trên các DĐ người Việt. Họ tự nhận là người QG nhưng lại điên cuồng hăm hở không mỏi mệt để chỉ đánh phá, khủng bố tinh thần những người QG chống cộng sản, không khác gì bọn công an VC thừa lệnh CSVN rình mò, theo dõi, đàn áp, khủng bố những người dân kiên cường không cúi đầu tuân phục. Họ phỉ báng, vu chụp, phun dơ những người nặng lòng với quê hương, vạch trần tội ác bán nước giết dân của đảng CSVN. Họ không ngần ngại dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhưng tinh vi của nghị quyết 36 như ném đá giấu tay, hoả mù dư luận kiểu Tăng Sâm, như thuê mướn những kẻ vô lương tri, thiếu giáo dục chuyên ngậm máu phun người, những kẻ nằm lòng những loại ngôn ngữ không có trong tự điển để thóa mạ những người quốc gia chân chính, mong làm họ chán nản mà bỏ cuộc.  Chính người viết cũng là nạn nhân của các loại ve vãn và đánh phá, khủng bố dã man của nghị quyết 36 này. Trong thời gian 14, 15 năm liên tục bị vu chụp và lăng mạ, người viết không hề đáp trả mà ngược lại, rất thú vị nhìn họ dựng chuyện đời tư, cho tay sai trả thù dai dẳng và cuối cùng bằng kiểu đánh hội đồng. Qua sự kiện này, nhiều vị theo dõi trên DĐ đã nhận ra những kẻ cầm đầu cũng như từng khuôn mặt tay sai. Cũng qua mười mấy năm nhìn cung cách những kẻ hăng say đánh phá mình và  những  luận điệu xuyên tạc, bịa đặt để che đậy nguyên nhân chính, người viết thấy rõ rằng việc mình bị đánh phá  như thế là lẽ tất nhiên, là cái giá phải trả khi làm thơ chống cộng và vạch tội Việt gian. Nhất là lại to gan dám từ chối làm thơ theo yêu cầu, ngoảnh mặt trước lời hứa hẹn tên tuổi được nổi tiếng khắp năm châu. Đảng và nhà nước đời nào tha tội cho một người đã không làm theo ý đảng lại còn làm thơ kể tội đảng bán nước giết dân từ ngày này sang tháng khác, từ khi bị đảng cướp nước và cướp cả quyền tự do căn bản của con người.  Vì biết rõ lý do, người viết tiếp tục làm thơ, không quan tâm đến việc mình bị phỉ báng và đánh phá.

 
Điều mà người viết quan tâm và mong được Quí vị và các Bạn thông cảm và chia sẻ trong bài tâm tình này là khoảng trên dưới một năm nay, nhiều người Việt Nam chúng ta đã lạm dụng chữ tự do  tốt đẹp của hiến pháp Hoa Kỳ, dùng ngôn ngữ mà người tử tế, có giáo dục không dùng để xuyên tạc sự thật, bịa đặt lý do viết emails gởi lên DĐ, liên tục vu khống, phỉ báng Tổng Thống Donald Trump của nước Mỹ.  Một nước có gần hai triệu người VN tị nạn VC từ hơn bốn chục năm qua và vẫn được chính quyền Mỹ cưu mang cho đến phút này.  Và cũng bao nhiêu năm qua, dân Mỹ đã đón nhận, hướng dẫn, giúp đỡ chúng ta hoà nhập và chúng ta được sống bình đẳng, dư thừa, hạnh phúc, bình yên. Ở đây, cha mẹ chúng ta già thì được nuôi dưỡng, con cháu chúng ta tùy tuổi, được âm no và được trau giồi kiến thức,  được phát huy tài năng  và được bình đẳng ngoi lên những vị trí cao trọng trong xã hội, trong dòng chính mà không bị kỳ thị là dân da vàng mũi tẹt. Nhờ đó, tuổi trẻ VN ở Hoa Kỳ có một số người đã lên chức Tướng, chức Tá, Dân biểu, Nghị viên. Nhiều doanh nhân đã thành triệu phú. Nhiều người trẻ đã tốt nghiệp trong chuyên môn. Nhiều nhà khoa học đã thành công với những phát minh. Thử hỏì dưới chế độ độc tài của CSVN, cuộc sống của chúng ta và tuổi trẻ VN có được thế không?  Như thế, chúng ta nên góp tay xây dựng nước Mỹ hay nên a dua với những con buôn chính trị mà làm tan nát nó?

 
Vì thế, khi đọc Emails, nhìn thấy việc người VN đánh phá TT Donald Trump một cách hết sức bất công, tàn ác và tồi tệ với ngôn từ vô văn hóa, với định kiến chưa trưởng thành, thiếu suy xét cân đo phải trái khi ông đang vất vả tận tâm điều hành nước Mỹ, người viết không thể im lặng dù biết rằng khi viết lên SỰ THẬT này có thể sẽ bị tấn công, bị lăng mạ.  Thấy những cung cách, đọc  những ngôn từ đánh phá TT Donald Trump, người viết không thể không liên tưởng đến những cung cách và ngôn từ xúc phạm, bôi bẩn, lăng nhục vu khống TT Ngô Đình Diệm của VNCH.  Một ý nghĩ vừa  tội nghiệp, vừa buồn, vừa xấu hổ cho sự vô ơn, ác độc, ích kỷ và thiếu suy nghĩ của một số người dấy lên trong tâm tưởng.

 
Nếu qúi ông qúi bà nào đó từng chê TT Donald Trump của Hoa Kỳ, vị TT đương nhiệm của công dân Mỹ hiện nay là "stupid, gian manh v..v.." thì xin ông, xin bà cứ tự do tìm nơi nào có TT không stupid, không gian manh v..v... như ông Trump mà dọn đến.  Hoặc các ông bà thông minh, tài giỏi, chân thật, yêu nước hơn ông Trump, có đầy đủ điều kiện, tài năng cống hiến cho dân nước thì cứ tự do ra ứng cử và nếu các ông bà đủ tín nhiệm mà được dân bầu, ông bà cứ lên làm Tổng Thống. Trong trường hợp ấy, nhất định, người viết nếu không thích và không ủng hộ tân Tổng Thống thì cũng vì tôn trọng hiến pháp và luật pháp của quốc gia mà không bao giờ đánh phá các ông bà.  


Ông Trump đang là Tổng Thống, một vị TT mà qua những việc ông làm từ khi nhậm chức,  nhiều người có công tâm và có tầm nhận định, nhận thấy ông đã làm được một số điều tốt cho nước Mỹ. Ông làm thế vì ai? Chắc chắn không vì cá nhân hay gia đình ông mà vì quyền lợi của nước Mỹ, của dân Mỹ, trong đó có chúng ta.  Người viết  thiết tha xin ông xin bà hãy nghĩ đến sự an toàn thịnh vượng của nước Mỹ, nơi các ông bà đang định cư mà ngưng đánh phá ông Trump như bọn thiên tả đang đánh phá. Các ông các  bà hãy cho phép TT Donald Trump làm nhiệm vụ TT của ông.  Sau 4 năm, xem ông làm được những gì, nếu thấy việc ông làm không tốt thì có phạt ông cũng chẳng muộn.  Xin các ông các bà đừng quên rằng nếu nước Mỹ yếu kém, tan tành vì những tên hoạt đầu chính trị đang manh tâm xé nát  thì các ông bà và con cháu của các ông bà sẽ không còn mạnh giàu nguyên vẹn. Kinh nghiệm đau thương của VN trước và sau 1975 còn đó, hy vọng các ông các bà chưa vội quên.  Vậy thì xin các ông các bà hãy để chút  phúc đức lại cho con cháu và cho chính các ông bà.  Đừng viết những lời cường toan, độc dược hoặc phổ biến những tin tức gian dối, bịp lừa, xuyên tạc đầy ác ý và phá hoại của phe tả.  Đừng dùng những lời lẽ thiếu văn hóa với mục đích hoả mù, đầu độc dư luận, miệt thị, vu khống, đánh phá TT Trump giống như kiểu Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đánh phá chính phủ VNCH trước ngày 1975 như thế nữa. VC chiếm VN, chúng ta tị nạn tại Mỹ. Nếu những con buôn chính trị đưa CS vào  chính quyền Mỹ, lũng đoạn, thao túng nước Mỹ, bóp nghẹt chúng ta như VC đã làm, chúng ta chạy đi đâu? Tương lai con cháu chúng ta sẽ thế nào?  Ăn cây táo, xin các ông bà đừng đi rào cây xoan.   Các ông bà hãy công tâm mà nhìn, từ ngày đăng quang đến nay dù chưa được nửa năm, TT Donald Trump đã đem lại những thành quả gì cho nước Mỹ, đã tạo được bao nhiêu việc làm cho dân, đã ngăn chặn được bao nhiêu người ở lậu mà  trong số họ  có những tội phạm  đã gây thiệt hại về nhân mạng cũng như tài sản cho những người dân vô tội mà trong số nạn nhân có cả người VN.  Thí dụ như ngày 2/12/2015 vụ nổ súng ở San Bernardino đã cướp đi đời sống của em Teresa Nguyễn Thị Thành Tín. Nếu các ông  các bà là thân nhân của em Thành Tín hay là người VN có trái tim, các ông bà có đau không? có hằn học tố khổ nhục mạ ông Trump là vô nhân đạo, là không biết mở lòng, mở cửa đón vào nhà những tên sát nhân đó  hay các ông bà đồng lòng với ông Trump rào cổng, giữ nhà ?


Thưa các ông các bà,
 Dù không là người hoàn hảo trăm phần, ông Donald Trump cũng là một vị đương kim Tổng Thống do hơn nửa dân số Mỹ tín nhiệm bầu nên, được hiến pháp và luật pháp công nhận để lèo lái và bảo vệ nước Mỹ và công dân Mỹ trong đó có chúng ta và con cháu chúng ta. Nếu các ông các bà không ủng hộ, không thích đường lối làm việc của ông Trump thì sau 4 năm đừng bỏ phiếu bầu ông.  Nhưng lúc này, nếu các ông các bà là những người hiểu biết, trọng lẽ phải, biết ơn nước Mỹ đã cưu mang các ông các bà và nếu các ông bà là những công dân tốt thì xin các ông bà hãy biết tôn trọng sự lựa chọn của đại đa số dân chúng trên đất Mỹ mà đồng hành với họ.  Người viết  không nghĩ là họ "ngu" mà bầu cho ông Trump, một kẻ  "ngu xuẩn và tàn ác" như  các ông các bà đã nghĩ. Người viết nghĩ rằng hơn nửa dân Mỹ  bầu cho ông Trump có lý do chính đáng của họ. Lý do ấy là họ yêu nước Mỹ, họ lo lắng khi nhìn thấy những hiểm nguy trong tương lai mà nước Mỹ phải đối đầu. Họ tin tưởng  ông Trump sẽ là người vực nước Mỹ dậy, đưa nước Mỹ đi lên và đi đúng hướng. Vì thế, họ chọn ông và  giao cho ông nhiệm vụ nặng nề là bảo vệ nước Mỹ  giùm họ và xây dựng  tương lai họ và con cháu họ tốt đẹp hơn, cũng như các ông các bà có lý do là phá hoại như phe tả nên đã đánh phá ông ấy như phe tả vậy. 

 
Nước Mỹ là xứ quá thừa thãi Tự Do nhưng xin các ông các bà hãy qúi nó, đừng vì có dư thừa  mà coi rẻ nó. Cũng xin các ông bà đừng nghĩ rằng các ông bà có thừa Tự Do là các ông bà có quyền  TỰ DO MẠ LỴ, TỰ DO VU KHỐNG, TỰ DO KHỦNG BÔ, TỰ DO HÀNH HUNG, TỰ DO PHỈ BÁNG v...v... vô tội vạ bất cứ người nào các ông các bà ganh ghét hay không làm theo sự mong muốn của ông bà. Ý nghĩa hai chữ Tự Do của xứ sở văn minh, của người hiểu biết, có giáo dục, đức độ và công bình không phải như thế đâu. Xin đừng lạm dụng TỰ DO theo cách suy nghĩ của các ông các bà mà chà đạp lên  hiến pháp, lên lương tâm, lên sự thật, lên công lý, lên ý nghĩa cao đẹp thực sự của chữ TỰ DO mà nhiều quốc gia từ cổ chí kim đã phải đổi bằng máu xương và nước mắt .   Xin nhớ cho rằng khi các ông các bà lạm dụng TỰ DO  để lăng nhục, phỉ báng, vu khống một người nào, chưa nói đến luật pháp và công lý thì trước tiên hành vi  đó của ông bà  đã nói lên sự khiếm khuyết trầm trọng về nhân cách, tư cách của bản thân, về căn bản giáo dục của gia đình, về gía trị đạo đức, về hạnh kiểm của chính các ông các bà rồi đó.

 Xin nhớ cho rằng, chúng ta có TỰ DO nhưng nếu ta chà đạp TỰ DO,  coi rẻ nó, chúng ta sẽ mất nó như chúng ta đã mất Việt Nam và mất tất cả những gì qúy báu ở quê hương  mà chúng ta đã một lần may mắn có trong tay do công sức và máu xương Tiền Nhân để lại.

Thưa các ông bà,
Lời tâm tình này người viết xin chia sẻ với đồng bào VN tại Mỹ là chính. Với đồng bào VN không ở Mỹ, đóng góp hay chê trách, xin hãy đóng góp và chê trách bằng những lời của xây dựng, của lương tâm, của hiểu biết, của trung thực và tương kính để TT Donald Trump và chúng tôi còn học hỏi được chút gì. Còn nếu các ông các bà chỉ nghe và tin theo truyền hình, báo chí mà TỰ DO bình loạn thì e rằng cái TỰ DO ấy không mang lại kết quả tốt cho ai mà nó chỉ tao thêm những chia rẽ mâu thuẫn, hiềm khích mà chúng ta không cần và không nên có. Nếu chỉ là thế và chỉ có thế thì để tốt cho tất cả mọi người, xin các ông các bà hãy cho phép đèn nhà ai nấy sáng.



Chân thành cảm ơn Quí Vị và các Bạn đã đọc đến dòng cuối cùng này. Cầu chúc Quí Vị và Các Bạn thân tâm thường an lạc.




Ngô Minh Hằng
Bổ túc ngày 27/6/2017

No comments:

Post a Comment