Monday, February 4, 2019

Tâm tình và minh xác của Ngô Minh Hằng kính gởi Độc Giả ngày cuối năm .




From: nmh5475@aol.com
To: PhungSuXaHoi@googlegroups.com, thaoluan9@yahoogroups.com, truongvobiquocgiavietnam@yahoogroups.com
Cc: minhson741@hotmail.com, knguyenkim@hotmail.com, nmh5475@aol.com
Sent: 2/4/2019 8:29:17 PM Eastern Standard Time
Subject: Tâm tình và minh xác của Ngô Minh Hằng kính gởi Độc Giả ngày cuối năm .
Kính Thưa Qúy Vị và Các Bạn,
Trước hết, Nmh xin có lời kính chúc Qúy vị và các Bạn một mùa Xuân tươi vui, một năm Kỷ Hợi dồi dào sức khoẻ, vạn an, vạn phúc và hy vọng quê hương Việt Nam theo chuyển biến của thế giới, toàn dân sẽ oanh liệt vùng lên đập tan âm mưu Hán hoá của CSVN và Tầu cộng.

Sau, nhân dịp cuối năm, Nmh xin có đôi lời cảm ơn và tâm tình với Qúi Vị và các Bạn, những người đã yêu thơ NMH, đã đọc thơ NMH. Trong số đó có nhiều vị đã có lời công đạo cho Nmh từ bao năm nay trước những đánh phá có sắp đặt và chia ra từng giai đoạn, giống Nghị Quyết 36 của VC tung ra thuê mướn tay sai đánh phá những người QG còn nặng lòng với quê hương dân tộc. Trong suốt mười mấy năm qua và nhất là từ năm 2014 đến nay, ai trên DĐ cũng đều thấy Nmh bị một nhóm người đem ra đấu tố trường kỳ theo phương cách cải cách ruộng đất của đảng CSVN. Nghĩa là không có tội thì đánh riết cho thành tội và dùng thuật Tăng Sâm là cứ nói mãi những gì không thật để lâu ngày người nghe mãi rồi tưởng là sự thật. Cứ phương thức và thủ đoạn ấy, mười mấy năm qua,  một phe đảng đã cật lực đánh phá Nmh với mục đích mong triệt hạ những bài thơ tranh đấu.

Khi tranh đấu, người ta đặt Tổ Quốc lên trên tất cả, cá nhân không là gì so với nỗi đau của Quê Hương và Dân Tộc VN đang gánh chịu. Họ không biết thế và mới đây, họ có thêm trò mới để tấn công Nmh, đó là cấu kết với người chồng cũ, người này và Nmh ly dị đã 37 năm.  Người chồng cũ đã đưa ra những tin tức không chân thực về Nmh cho nhóm này khai thác. Nguyên nhân nào nhóm này phải cấu kết với người chồng cũ để triệt hạ Nmh thì vị Thiếu tá Không quân Bằng Phong Đặng Văn Âu, người viết những bài tham luận rất có giá trị đã viết gởi nhà báo Hữu Nguyên trên DĐ/ PSXH ngày 4/2/2019 như sau: "... Chính bọn tay sai Việt Cộng đã tìm đủ mọi cách để triệt hạ bà Ngô Minh Hằng bằng mọi cách dơ bẩn nhất. Nếu bà Ngô Minh Hằng làm thơ dở, không ai thèm đọc, chắc chắn bọn dư luận viên sẽ không thèm đếm xỉa. Việt Cộng rất sợ những bài thơ, bài văn, bài nhạc tố cáo tội ác của chúng."

Thưa Qúi Vị và Các Bạn,

Ngày 27/10/2018, NLG OR, Tiến sĩ Nguyễn Kim Qúy viết bài "Kim Tuyến Một Thời Để Nhớ" tung lên DĐ, trong đó có đoạn ông viết về đời tư của Nmh không chính xác như sau: Trích:
"... Không hiểu lan man thế nào mà nhà thơ Ngô Minh Hằng tình cờ được đề cập đến. Bà này làm thơ tố Cộng (nhưng tôi không quen, không đọc nên không biết thơ bà hay dở ra sao), đang tỵ nạn ở Mỹ, được người khen kẻ chê khá ồn ào trên Mạng Ảo. Hồng Vân cho bàn tiệc biết, chồng cũ của bà này là một cựu SVSQ/ĐHCTCT đồng khóa 1 của các anh hiện diện, tên là Trần Văn M…, đang còn sống, trong lúc vô tù cải tạo bị bà bỏ rơi, ôm cầm sang thuyền của một cán bộ tên L… Dĩ nhiên, điều này là một khám phá mới mẻ, tuy không liên quan, đối với tôi, nhưng tôi cũng kể lại, với sự đồng ý của Hồng Vân, vì ông chồng cũ là một cựu SVSQ/NT1, và vì thấy có ích cho các Netizens khi cãi vã về lý lịch trích dọc trích ngang của thi sĩ đang lên NMH. Thế thôi."  Ngưng trích.

Từ đó, những kẻ đánh phá Nmh "hứng" ngay lấy và "khai triển tối đa". Những kẻ này vin vào tin ông NLG OR Nguyễn Kim Qúy tung ra để đánh phá, mạ lị Nmh rất độc ác, mặc dầu trên pháp lý và đạo lý, họ không có quyền thoá mạ ai.  Những chuyện bịa đặt này từ người chồng cũ, Nmh đã nghe từ lâu nhưng không quan tâm. Thứ nhất, nếu ta cứ quan tâm đến những chuyện thị phi thì thật phí thời gian qúy báu của chúng ta. Hơn nữa, một người đàn ông đi đâu, gặp ai cũng nói xấu người đã từng đầu ấp tay gối thì có là trượng phu và có đáng cho ta tin tưởng và nhắc nhở? Thứ hai, Nmh vẫn quan niệm "two wrong don't make a right" nên Nmh nhẫn nhịn và tin rằng SỰ THẬT muôn đời là SỰ THẬT. Vả lại, như đã trình bày trong một thư ngỏ trước đây, Nmh nghĩ, trong gia đình mà  người cha đã đem chuyện gia đình, cộng thêm những lật lọng dối gian mà bêu xấu người mẹ của các con rồi, nay người mẹ vì muốn trả thù, cũng đem những chuyện gia đình, dù có thật tung ra để trả thù người cha thì cả gia đình đều xấu và những người con là nạn nhân. Vì thế, Nmh im lặng trước những oan khiên.

Cho đến khi người chồng này đưa cả tên Cha Mẹ Nmh ra để cho những kẻ vô lương tâm, vô giáo dục xúc phạm thì Nmh mới làm bài thơ KHÚC TÂM TÌNH để giãi bày.  Nmh xin cảm ơn đặc biệt đến vị cựu Sĩ quan Trinh sát JB Trường Sơn, một độc giả đã có ý kiến sau khi đọc bài thơ KHÚC TÂM TÌNH của Nmh dưới bút hiệu SCDNN. Nmh cũng xin cảm ơn Kỹ sư Nguyễn Kim Khánh cùng tất cả những vị đã phổ biến.

Vì thế, hôm nay,  lần đầu và lần cuối, Nmh minh xác :

1/ Chưa bao giờ Nmh bỏ thăm nuôi người chồng trong tù cải tạo. Từ tháng 6/75, Nmh vừa một mình nuôi bốn con thơ, vừa nuôi tù cho đến năm 1980, khi Nmh đem con vượt biên tìm tự do.

2/ Nmh không hề "ôm cầm sang thuyền" nào cả.  Không hề có tình nhân hay lấy cán bộ CV như lời người chồng cũ, Trần Văn Minh vu cáo. Hàng xóm và đồng nghiệp đều biết rõ hoàn cảnh Nmh từ 1975 đến ngày Nmh ra đi.  Vì cuộc sống hôn nhân không thể kéo dài được nữa nên sau khi người chồng ra tù, Nmh ly dị.   Ngay sau đó,  anh ta có vợ con mới. Nmh lập đình lần thứ hai sau mấy năm, tại Mỹ.

3/ Về việc mấy bài thơ. Nmh có làm 2,3 bài theo lời yêu cầu của TVM, không do chủ đích của Nmh. Vì thời gian 40 năm quá dài và vì làm rất vội theo ý tưởng và lời yêu cầu của người chồng khi thăm viếng, vì qúa bận rộn và vất vả với đời sống áo cơm, chăm lo con cái, Nmh như quên hẳn chuyện này nếu không ai nhắc lại. Lúc ấy, anh ta nói là làm giúp anh ta vài bài thơ để anh ta đưa cho cán bộ, may ra cán bộ quản giáo thấy anh ta tiến bộ, cho anh ta về sớm hoặc  bớt khó khăn với anh ta. Vì lòng thương xót giữa con người và con người, vì anh ta là bố của những người con nên Nmh đã làm việc này vì anh ta, cho anh ta chớ không vì Nmh. Xin hỏi, khi tai trời, ách nước, mọi người đều là nạn nhân của CS tàn ác, vị nào ở trong trường hợp và địa vị của Nmh có nhẫn tâm từ chối giúp đỡ người khốn khổ khi họ cầu cứu và khi mình có thể giúp được không?

Nếu ai ở lại VN sau ngày 30/4/1975 thì chắc chưa quên là chỉ có những người đã chết mới không tung hô HCM và đảng CSVN. Vị nào không tin, hỏi SQQLVNCH, những người sống sót, về từ trại cải tạo thì rõ. Và cả những người làm việc cho CS, ví dụ như giáo viên xem sau mỗi buổi học tập chính trị, họ phải viết "thu hoạch" thế nào? Có ai không tung hô HCM và đảng CS hay không? Ngay cả các tổ dân phố, những cuộc họp tổ của người dân buôn gánh bán bưng, những ai không tung hô HCM và đảng CS đều không còn sống, hoặc may mắn còn sống thì được nếm đủ mọi thứ đòn thù.

Trên DĐ, có đôi kẻ ác lòng, ác ý, không biết rõ nguyên do, hoặc non lòng, nhẹ dạ, chỉ nghe ông NLG OR viết thế và nghe bọn đánh người chống cộng tung ra bôi bác, thế là vội buộc tội Nmh thế này thế nọ. Nmh thẳng thắn nói để những kẻ đó biết rằng, Nmh chưa bao giờ chạy đi và chẳng lúc nào chạy lại. Nmh chưa hề và sẽ không bao giờ phản bội chính nghĩa QG, đồng bào và dân tộc VN. Từ khi biết phải trái, Nmh chỉ đi theo một con đường duy nhất là LƯƠNG TÂM- QUỐC GIA- DÂN TỘC. Có ai thấy Nmh lừa phản lòng tin, hay tiền bạc của ai để làm lợi cho Nmh không? Có ai thấy Nmh làm gì phương hại đến quốc gia, dân tộc và cuộc đấu tranh giải thể CS của người VN chân chính không? Từ năm 1980 tị nạn VC đến nay, có ai thấy Nmh về VN, khúm núm trước mấy tên VC để chúng cho qua cửa "hải quan" mà khoe áo gấm, làm lợi cho CSVN không? Có ai thấy Nmh nịnh bợ, chạy theo bất cứ tên VC, VG, hoặc tên tay sai nào để binh vực chủ trương đường lối không chống cộng hay không lật đổ CS, đi ngược lại sự ước mong chân chính của đồng bào tị nạn CSVN không? Có ai thấy Nmh viết bài đánh phá, bôi bẩn người QG chống cộng chân chính nào không? Có ai thấy Nmh tung hoả mù, làm loạn DĐ, tung tin thất thiệt không ? KHÔNG !!!  Nếu KHÔNG, những kẻ nào bịa đặt, chụp mũ, đánh phá, kết tội Nmh thì kẻ đó nếu không là VC, VG, tay sai thì cũng là những kẻ gian trá, vô lương tâm, không lương thiện.

Nmh chỉ có "tội" với CSVN là làm thơ kể tội ác của VC, VG và tay sai, những kẻ trực tiếp hay gián tiếp giáng tai ương lên mình tổ quốc và dân tộc VN. Nmh chỉ có "tội" là đã không may mắn trong hôn nhân để lấy phải người chồng nói xấu vợ và đưa cả tên cha mẹ vợ ra cho bọn vô nhân tính xúc phạm.  Nmh chỉ có "tội" là sinh vào thời mất nước để phải làm nạn nhân của CSVN, nạn nhân của người chồng và của thời buổi nhiễu nhương, băng hoại.

Cảm ơn Qúi vị và các Bạn đã đọc đến dòng cuối này. Một lần nữa, Nmh cầu chúc Qúi Vị và các Bạn một Tân Niên Vạn Phúc.

Trân trọng,

Ngô Minh Hằng


 
KHÚC TÂM TÌNH …

 
Chưa một lần nào ta bỏ thăm nuôi
Dù đơn độc với bầy con thơ bé
Người con đầu bốn năm, vài tháng lẻ
Con út vừa hơn năm tháng trong nôi
  *
Chưa một lần nào ta bỏ thăm nuôi
Dù cuộc sống mẹ con ta cơ cực
Lương giáo viên từ ba rồi sáu chục
Khi rau muống thôi, một bó năm đồng
  *
Một mẹ bốn con rau cháo cầm lòng
Nhưng ta vẫn thăm nuôi không hề bỏ
Muốn buôn bán thêm, vốn thì không có
Và chẳng ai người coi giúp con thơ
  *
Nhưng Trời cứu ta, mở lối bất ngờ
Ta biết tử vi, kẻ tìm thời vận
Họ vượt thoát, gởi quà làm tặng vật
Nhờ những thùng quà, năm tháng dần trôi
  *
Và nhờ có quà, thực phẩm thăm nuôi
Bốn, năm chục ký lô cho mỗi bận
Quà nhận chẳng nhiều nhưng ta tiện tặn
Tiếp tế chồng tù, nuôi đám con thơ
  *
Hàng xóm, công an dòm ngó từng giờ
Bởi vợ Ngụy có chồng đi cải tạo
Trong lớp học, trò sẵn sàng báo cáo
Nếu như ta lỡ miệng nói câu gì...
  *
Những tháng nghỉ hè, chính trị phải đi
Lớp học đó không bao giờ dám vắng
Cả khi trẻ ốm đau, đang sốt nặng
Không ai coi, ta phải ẵm bên mình
  *
Trời lại cứu ta, cải tử hoàn sinh
Đưa mẹ con ta vượt biên kỳ diệu
Nếu còn ở nhà thì ta mệnh yểu
Phổi thế này không thuốc, sống bao lâu?
  *
Năm năm dài trong đáy ngục bể dâu
Ta đã sống với trùng trùng khốn khó
Mà hôm nay người nói không thành có
Rũ sạch công lao lặn lội thân cò
  *
Rũ sạch công lao nuôi bốn con thơ
Được hiển đạt, trưởng thành trong xã hội
Người vu ta lấy cộng thù, nón cối
Vu cấm nhìn con, người có là người ?
  *
Tên cha mẹ ta, bất nghĩa, người khơi
Cho bọn bất lương đem ra xúc phạm
Người nhờ ta cứu người trong hoạn nạn
Nay người vu ta viết để khen Hồ
  *
Ta sợ người và kinh tởm mưu mô
Ba mươi bảy năm chạy mà chưa thoát
Trong hôn nhân đã thiếu mầm nhân bản
Thiếu thủy chung, gượng ép để làm gì ?
*
Ba mươi bảy năm đôi ngả chia ly
Nợ đã hết, sông đời hai lối rẽ
Ngậm máu phun ta, miệng người dơ nhé
Huyệt mộ đã gần sao vẫn sân si ?
*
Sao vẫn dối gian, bội nghĩa, vô nghì
Cha mẹ ta người cũng đem xúc phạm…
Đạo lý đó sao? Ai gian? Ai ác ?
Trời dù xa nhưng quả nghiệp rất gần
 *
Có hay gì điều bất nghĩa vong ân !!!


Song Châu Diễm Ngọc Nhân


No comments:

Post a Comment