Wednesday, December 9, 2015

CÂU TRẢ LỜI CHÂN THẬT





CÂU TRẢ LỜI
              CHÂN THẬT



Ngày xưa, những lúc tôi còn bé
Mẹ hỏi tôi rằng yêu nhất ai ?
Tôi níu tay Người: “Yêu nhất Mẹ
”Mẹ, bà tiên của thế gian này !!!”
 *
Rồi muà xuân thắm xanh màu nắng
Yêu mẹ, vâng, yêu  nhất mẹ rồi
Tôi lại yêu thêm màu vở trắng
Tình thày, nghĩa bạn ngập lòng tôi
 *
Trong yêu thương ấy tôi khôn lớn
Tình nở thêm ra những cánh lòng
Tôi đã yêu từng trang quốc sử
Và yêu người bồi dựng non sông
 *
Khi nhìn thấy cảnh đời ô trọc
Tôi xót xa thương đất nước mình
Bởi dưới vuốt nanh loài thú độc
Dân tôi không cả ánh bình minh !
 *
Dân tôi đang sống trong kiềm toả
Lạc hậu, phi nhân nhất cõi đời
Độc tố trong từng phân bánh vẽ
Gian hùng từng ý tẩm  trên môi !
 *
Chao ơi, sống đấy mà như chết
Đói rét, khi người vẫn ấm no
Than thở là thành tên phản động
Nên đời dân Việt ngập sầu lo
 *
Bây giờ ai hỏi yêu gì nhất
Tôi trả lời : Yêu Mẹ Việt Nam!
Ghét nhất điều gì?  Tôi nói thật:
”Ghét điêu ngoa, độc ác, tham tàn !”
 *
Ai thương nòi giống, thương sông núi
Hẳn khóc trong từng mỗi ước mơ ?
Thức dậy  Quê ơi, kìa mạch đất
Đống Đa hiển hách một xuân chờ....



Ngô Minh Hằng



No comments:

Post a Comment