Saturday, December 19, 2015

CHIA ĐAU ...


















CHIA ĐAU ...
Dư âm của vụ khủng bố đồng loạt tại Paris ngày 13/11/2015 làm 129 người chết và một số người bị thương vẫn còn đó thì tại Hoa Kỳ ngày 2/12/2015 lại sảy ra vụ nổ súng ở San Bernardino làm 14 người thiệt mạng. Trong 14 nạn nhân, có một người Việt Nam là Teresa Nguyễn Thị Thanh Tín. Chỉ trong ít phút, chưa kể người bị thương, 14 người chết, 14 gia đình đau khổ. Thanh Tín và gia đình em đã cùng với 13 người nữa gánh chịu nỗi mất mát đau thương to lớn này.  Là người VN tị nạn VC, tôi phải bỏ quê hương để đi tìm vùng đất mà mạng sống con người được tôn trọng, được bảo vệ, không có khủng bố, giết chóc như tà quyền Việt cộng tại VN.  Vậy mà những vụ thảm sát dã man của bàn tay khủng bố đã tìm đến vùng đất lý tưởng mà tôi đang sống. Trong số 14 nạn nhân mới đây tại San Bernardino có một người đồng chủng với tôi. Đọc tin, tôi buồn và xúc động. Thì ra, nơi nào có bàn tay khủng bố là nơi đó có chết chóc đau thương. Nạn nhân của những kẻ khủng bố là bất cứ ai, ở bất cứ vùng nào miễn tiện cho tầm nhắm.  Vì thế, tôi cảm thấy nỗi đau và sự mất mát của 14 nạn nhân và gia đình họ không còn là riêng của họ mà là của cả tôi, của tất cả những người có trái tim biết yêu quí, biết tôn trọng con người và sự sống.  Tôi xin chân thành chia nỗi buồn chung. Riêng gia đình em Thanh Tín, đặc biệt, với mẹ em là bà Nguyễn Thị Thanh Vân, những lời bà nói với con gái làm tôi xúc động. Tôi cảm thấy gần gũi vì bà và tôi cùng giống nòi Hồng Lạc, cùng làm mẹ, cùng một mình nuôi, dạy các con, cùng có những tháng năm hạnh phúc khi nhìn con cái trưởng thành và thấy con là những người tốt trong gia đình cũng như  xã hội, cùng sống đời tha phương để tránh VC bạo tàn. Do đó, tôi xin đặc biệt chia đau với bà Nguyễn Thị Thanh Vân bằng bài thơ nhỏ bé này. Vị nào biết bà Thanh Vân, xin chuyển giúp, tác giả xin biết ơn.

"Mẹ cố chọn mua chiếc quan tài tốt
Để thay vào cho áo cưới con nha !
Chiếc áo cưới mà con từng mong ước
Không bao giờ còn có dịp mặc qua ...!!!"
*
Ôi, câu nói làm lòng tôi đau xé
Vì rằng tôi là mẹ, cũng như bà
Trên đời này ai thương con bằng mẹ ?
Lòng mẹ nào không nát lúc con xa !!
*
Mấy mẹ con đang bình yên hạnh phúc
Sau những ngày dài chìm nổi bôn ba
Nhìn con trưởng thành và đem tài sức
Góp với đời, lòng mẹ nở muôn hoa
*
Một sáng người con đi làm rất vội
Chưa kịp chào me, con đã lên đường
Người con gái đang chờ ngày đám cưới
Bỗng đạn nổ giòn, nát ngọc tan hương
*
Loạt đạn bất nhân cướp đi sự sống
Cướp sạch tương lai hạnh phúc bao người
Cướp trắng đời con tuổi đang xanh mộng
Cướp cả ngày vui, vui nhất trong đời !!!
*
Người mẹ ngất đi khi nghe tin dữ
Và nghe lòng cuồn cuộn sóng đau thương
Đang xum họp ai chia lìa sinh tử ...
Đang an vui ai đập nát thiên đường ?!
*
Đọc bản tin, tôi xót thương người mẹ
Phải lìa con, nguồn vui sống trên đời
Tôi xúc động nhìn hình ngày tang lễ
Muốn nói đôi câu, an ủi vài lời
*
Chia đau với bà, niềm đau không nhỏ
Bằng một chân tình, bằng những cảm thông
Xin can đảm đứng trên đời khốn khó
Dâng Chúa Ba Ngôi mọi vết thương lòng !!
*
Xin Chúa nhân lành đưa tay từ ái
Thanh Tín đây, xin Chúa đón về trời
Vâng ý Chúa, em đã làm nhân loại
Tỉnh cơn mê, nhìn rõ nghĩa cuộc đời ...
Ngô Minh Hằng
Trích tin trên NET:


Mẹ của cô Teresa Thanh Tín, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, đang viết những lời nhắn nhủ cuối cùng trên quan tài của con gái mình. (Hình: Dân Huỳnh/ Người Việt)
Chưa kịp mặc áo cưới đã trở thành nạn nhân
Ngọc Lan, thông tín viên RFA

Cô Nguyễn Thị Thanh Tín

Trong số 14 nạn nhân bị bắn chết trong vụ thảm sát ở Trung Tâm Xã Hội Inland Regional Center tại thành phố San Bernardino, California (nằm cách Los Angeles khoảng 90 cây số, cách khu Little Saigon của người Việt Nam khoảng 65 cây số), hôm Thứ Tư, 2 tháng 12, có một người Việt Nam.
Ðó là cô Nguyễn Thị Thanh Tín, sinh ngày 6 tháng 4 năm 1984, nhân viên làm việc cho cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của Sở Y Tế San Bernardino, đồng nghiệp của nghi can Syed Farook, người đã nã súng vào các đồng nghiệp mình, và sau đó bị cảnh sát bắn chết trong cuộc rượt đuổi.

Theo gia đình cho biết, Thanh Tín sang Mỹ lúc 8 tuổi, tốt nghiệp trung học Valley High School ở Santa Ana, tốt nghiệp cử nhân khoa học sức khỏe tại đại học Cal State Fullerton. Cô vừa cùng vị hôn phu của mình thử áo cưới trước đó không lâu để chuẩn bị cho một đám cưới dự trù tổ chức vào năm tới.

Ngọc Lan, thông tín viên RFA

No comments:

Post a Comment