Monday, February 11, 2013

TRI TÌNH


 
(Cảm xúc khi được xem những hình ảnh trong ngày 11.11.2012, ngày CĐNVTD tại tiểu bang NSW, Úc Châu, tổ chức lễ tưởng niệm các chiến binh Úc đã hy sinh trong chiến tranh VN, đồng thời cũng là Lễ Vinh Danh và Tri Ân Nước Úc nhân dịp kỷ niệm 50 năm Úc tham chiến tại VN, chống CS xâm lăng, bảo vệ nền tự do của miền Nam nước Viêt.( Xin cảm ơn nhà báo Hữu Nguyên đã gởi hình ảnh cho.)




Năm mươi năm trước
Các anh đến với chúng tôi
Bảo vệ tự do, lý tưởng cho đời
Xây hoà bình nhân loại
Tổ quốc tôi bị cộng thù phá hoại
Giang sơn cắt nửa chia hai
Miền Bắc đau thương tang tóc u hoài
Anh đã giúp, giữ tự do cho nửa phần còn lại
Tháng năm dầu dãi
Bom đạn tơi bời
Anh, những quân nhân hào khí ngất trời
Đã với chúng tôi săn kẻ thù khắp vùng hỏa tuyến
Nguy hiểm từng giây vẫn can trường lẫm liệt
Chặn bước thù lớp lớp xung phong
Đường các anh đi thơm ngát hoa lòng
Tình chiến hữu, đồng minh, tình nhân loại
Năm mươi năm sau
Chúng tôi đứng đây không luận ai thành bại
Mà luận anh hùng qua quan điểm, mục tiêu
Tôi cảm ơn anh đến mấy cũng không nhiều
Cũng không đủ với những gì anh tặng
Mười tấm bia vàng
Tên anh đã khắc
Để ghi nhớ bao ân tình sâu nặng
Của một thời chiến đấu gian nan
Máu anh đã đổ
Cùng máu Việt Nam
Cho mộng ước hoà bình
Cho tự do lý tưởng
Cảm ơn anh đã cùng ch
úng  tôi giữ nước
Giữ quê tôi như giữ chính quê mình
Cảm ơn anh cho tất cả hy sinh
Hạnh phúc một đời bên con bên vợ
Tiếng nấc của mẹ cha, nỗi buồn, nỗi nhớ
Và yêu thương của bằng hữu họ hàng
Tưởng niệm hôm nay, tôi xin thắp nén nhang
Dẫu ngọn nến sáng từ ngày xa cách
Quê mẹ anh về xác nằm trong đất
Nhưng hồn thiêng đã nhập núi sông thiêng
Sáng ngời nghĩa cử
Rạng rỡ tuổi tên
Bốn phương sạch nợ chinh yên
Sử vàng bia ngọc lưu truyền muôn sau
Xin nương ánh nến nhiệm màu
Về đây anh nhé chứng câu tri tinh...
 
Ngô Minh Hằng

No comments:

Post a Comment