Thursday, November 7, 2019

XIN CHỈ HOAN HÔ ...



XIN CHỈ HOAN HÔ ...
Gởi VG – VC, kẻ ném đá giấu tay, dùng dư luận viên để bịa chuyện,chụp mũ, xuyên tạc, phỉ báng tác giả trên các diễn đàn tiếng Việt từ năm này qua năm khác.


*

Chưa bao giờ tôi là một nhà thơ
Mà văn vẻ đời gọi là thi sĩ
Tôi chỉ là một người Việt Nam bình thường, bé tí
Yêu quê hương bằng cả tấm lòng
Vì thấy cộng sản độc tài tàn phá non sông
Và nướng dân tôi trong lò lửa đỏ
Nên dù có vô cùng bé nhỏ
Tôi cũng cố thét lên những tiếng căm hờn
Ai cảm thông, tôi hết sức biết ơn
Còn chê trách
Tôi mỉm cười đón nhận
Nhưng hãy chê bằng lương tâm của con người chân thật
Để cho tôi còn học hỏi chút gì
Đừng chê bằng lòng dạ thấp li ti
Mắt tôi kém, tôi không nhìn thấy được !
Đường đời rộng, cứ là người đi trước
Trời bao la, cánh lớn, cứ bay cao
Tôi chỉ là lau sậy cạnh bờ ao
Rất an phận, không đua tranh, giành giật
 *
Tôi không phải nhà thơ
Mà chỉ là người Việt Nam đã cùng non sông lận đận
Biển dâu mấy độ thăng trầm
Sử xanh chung lòng thống hận
Nên dùng bút viết ra sự thật
Điểm mặt quốc thù, gióng những hồi chuông
Bởi lâu rồi, quê đã quá đau thương
Mà người, nhiều kẻ ngủ
Không nhìn thấy vuốt nanh của loài dã thú
Đã tạo ra bao cảnh oan hờn
Ngoài việc quê đau, tôi chẳng viết gì hơn
Cứ sổ toẹt, nếu như không thích
 *
Nhưng các người là ai
Nếu không là địch
Thì lý do gì mà phải tháng năm điên cuồng tấn công, khiêu khích?
Rồi làm ma, trợn mắt nhát tôi nào ?
Lạ nhỉ,
Hành xử của các người chẳng khác gì toà án “đỉnh cao”
Và ngôn ngữ thì du côn, kiểu “anh hùng” đứng bến !
Tôi bé tí teo như cây kim, chú kiến
Nên lấy đâu ra sức đọ khổng lồ !!!
Thôi, các người cứ mần tuồng
Tôi chỉ cười và xin nhé, hoan hô !
Hoan Hô !!!

Ngô Minh Hằng
2009

Lời hay:
Nguyễn Thượng Chánh"Sự nói xấu dựa trên hiện tượng tâm lý học gọi là phóng chiếu: mình gán cho người khác một phần của chính mình mà mình từ chối không chấp nhận hay mình ý thức rằng không thể nào nhận biết nó được...Theo nhà phân tâm học Philippe Grimbert :  « Mình sẽ phịa ra hay chỉ đích danh cho mọi người biết những nét mà mình không ưa, mình không chịu đựng được vì đó chẳng qua là những khía cạnh mình đang mang trong người mà chính mình cũng không có thể nào chấp nhận được ...Vì vậy, từ vô thức họ chĩa mũi dùi vào người khác, đặc biệt là vào những người tài giỏi, những người thành công và may mắn hơn họ. «Thằng đó có tài nghệ gì đâu. Chức giám đốc của nó chẳng qua là do chạy chọt đút lót, nhờ phe đảng, nhờ quen lớn mà thôi… »

No comments:

Post a Comment