Monday, October 5, 2015

TA KHÓC RỒI SAO ???






  TA KHÓC RỒI SAO ???

(Từ khi VC đem nghị quyết 36 ra thi hành ở hải ngoại thì ở đâu có người VNTNVC là có những kẻ nhân danh chống cộng, chụp mũ, cáo gian, lăng nhục, đánh phá những người Quốc Gia chân chính, bẻ cong sự thật,  tung hoả mù, gây bất hoà, xáo trộn làm nhiều người chán nản, buông tay.  Bài Ta Khóc Rồi Sao tác giả ghi lại thực trạng đau lòng này đã và đang sảy ra hàng ngày trong các cộng đồng VNTNVC, ngoài ý đó ra, không ám chỉ ai.) 




Yêu ghét, bạn thù, lung tung, hỗn loạn
Tặng mũ, đặt tên, sao tệ thế này ? !
Riết, rồi thấy không biết ai thù - bạn
Chỉ thấy cộng cười, khoái chí, vỗ tay ...

Có phải đấy là ý đồ, nghị quyết
Tạo rẽ chia, gây nghi hoặc, hoả mù ?
Để chính ta tìm ta mà tiêu diệt
Phá vỡ tiềm năng tranh đấu, trùng tu ?

Nếu thật thế thì đáng buồn biết mấy
Quê, bao năm vẫn gục dưới tà quyền
Hải ngoại tự mình đặt chông, lọt bẫy
Những bẫy hơn thua, phe đảng, tị hiềm

Bẫy mình yêu ai, bắt người "NHẤT TRÍ"
Ai dám "KHÔNG" là khốn khổ cuộc đời
Kỹ thuật hứng-tung-chụp-vu-mạ lỵ
Khủng bố kiểu này giống cộng thì thôi !!!

Bẫy mình ghét ai, mọi người phải ghét
Ai chẳng ghét theo, bạn cũng thành thù
Mình lọt bẫy mình vô cùng nguy hiểm
Không thắng nổi mình, ta thắng cộng ư ???

Những bẫy đó làm chính mình chìm đắm
Làm bao người yêu nước phải cô đơn
Đâu hỡi gương xưa, Đức Trần Hưng Đạo
Dẹp thù riêng, vì nước, rửa chung hờn ?

Trong gian khó nhìn dân nhà tranh đấu
Nhìn lửa cộng đồng leo lét, cô đơn
Nhìn mẹ Việt Nam bị loài thảo khấu
Xiết cổ, phân thây, hút máu ... ta buồn !

Ta khóc rồi sao ?... quê ơi, ta khóc ...
Nhìn lại quanh ta, ai bạn, ai thù ?
Bấy nhiêu năm chưa thuộc bài tập đọc
Chưa thắng nổi mình, chưa vượt chữ ngu !

Nếu yêu nước, ai thật lòng yêu nước
Dẹp cái tôi, thành tín đến cùng nhau
Noi gương xưa, can trường ta tiến bước
Cộng tiêu tan, điều tổ quốc mong cầu …




Ngô Minh Hằng

No comments:

Post a Comment