Tuesday, April 25, 2017

THÔNG ĐIỆP CỦA NGƯỜI VIỆT NAM






THÔNG ĐIỆP
CỦA NGƯỜI VIỆT NAM

(Thân mến gởi quê hương và đồng bào Việt Nam, quốc nội và hải ngoại.)



Tiếng nói của người con gái Ukraine
Thiết tha từng lời từng ý : (1)

"Tôi là người ở xứ Ukraine
Muốn thoát khỏi ách độc tài thống trị
Bởi bọn người cầm quyền dã man, ích kỷ
Thủ đoạn, lắm trò
Vì khao khát TỰ DO
Nên dân tôi đồng tâm hiệp ý
Đến Maidan lật đổ bạo cường
Chúng tôi chỉ muốn có đời sống bình thường
Như quyền con người sinh ra đã có
Vì chúng tôi, những người văn minh tiến bộ
Mà kẻ cầm quyền thì vô cùng man rợ,
Không yêu dân mà yêu chỉ chức quyền
Họ vơ vét bạc tiền
Làm giàu cho chính họ
Bỏ mặc dân lành đắng cay khốn khó
Đói cơm, rách áo, nghèo nàn
Ai có bất bình lên tiếng than van
Thì hậu qủa thật là khủng khiếp
Bị đánh, bị tù hoặc tệ hơn, bị giết
Trong tay họ
Đời sống dân tôi hờn oan, tội nghiệp
Bị cướp đi mọi thứ quyền người

Nên hôm nay
Tôi đứng đây đòi nhân phẩm cho tôi
Đòi những quyền sinh ra, con người đã có
Chúng tôi không được làm người
Khi những tên cầm quyền là sâu, là bọ
Xin giúp chúng tôi
Gởi thông điệp này bay cao với gió...."


Ôi ...
Phải tiếng người Ukraine vang vang đây đó
Hay là tiếng khóc dân tôi ...
Ở nước Việt Nam, cách một khoảng trời
Mà tôi vừa nghe được ???

Đồng bào Việt Nam ơi ...
Đã đến lúc ta phải chung tay trừ loài bạo ngược
Kiêu hùng đứng dậy đi thôi
Can trường cùng tiến bước
Hiên ngang đến Ba Đình
Đập nát lăng Hồ như dân Ukraine đập tượng Lê Nin
Để lấy lại cho mình TỰ DO - HẠNH PHÚC


Chỉ có thế
Mới thoát khỏi xích xiềng tủi nhục
Chỉ có thế
Mới có TỰ DO HẠNH PHÚC
Thoát tai ương và bóng tối kinh hoàng
Hãy làm như dân Ukraine đã làm
Rồi thế giới sẽ góp lòng tiếp sức
Hỡi cảnh sát công an đang thừa hành thế lực
Dừng tay đánh chị, giết anh
Mà hãy làm cho rạng rỡ thân danh
Như cảnh sát Ukraine tạ lỗi người dân của họ (2)


Thế giới hôm nay
Tội ác không còn bọc được hoài trong vỏ
Mà tất cả sẽ bị phanh phui dưới ánh mặt trời
Thì lúc bấy giờ
Đảng sẽ tan như tượng Lê Nin thôi
Lăng Ba Đình cũng chung số phận
Cảnh sát công an hỏi còn nơi nào trú ẩn
Các anh nghĩ đúng không nào ???
Thôi,
Hãy quay súng bắn vào bọn tội đồ bán nước cờ sao
Để được cảm thông và yêu thương của dân tộc Việt
Nếu ngoan cố
Kết quả thế nào, các anh tự biết ...


Tiếng nói của người Ukraine
Vẫn thiết tha từng lời thông điệp
Thế giới lắng nghe
Bạo quyền dãy chết
TỰ DO HẠNH PHÚC nảy chồi

THÔNG ĐIỆP CỦA NGƯỜI VIỆT NAM
BAO GIỜ ĐƯỢC DÂN VIỆT NAM CAN TRƯỜNG GỞI ĐẾN KHẮP NƠI ?

Hỡi Huế, Sàì Gòn, Hà Nội !
Đứng lên, toàn quốc một lòng
Làm cơn bão nổi
Ta can đảm và quyết tâm thay đổi
Thì độc tài Việt cộng phải tiêu tan...

Việt Nam sẽ lại huy hoàng
Ba miền ngạo nghễ cờ vàng tung bay ...

Ngô Minh Hằng


1- Trong một Video đưa lên liên mạng, xin mọi người giúp đỡ bằng cách chuyển Video đi rộng rãi, một người con gái Ukraine đã nói với thế giới về nguyên nhân cuộc nổi dậy của dân tộc cô đang diễn ra tại thủ đô Kiev - là nơi cô sinh ra -  chống lại nhà cầm quyền độc tài Viktor Yanukovych chỉ vì Ukrainian muốn tự do.  Lời lẽ trong Video này đã như một thông điệp của một người trẻ tuổi quan tâm đến tự do dân tộc gởi đi toàn thế giới.



2 -  Ngày 24/2/2014, nhiều cảnh sát chống bạo động Ukraine đã tập trung tại thành phố Lviv để quỳ gối, công khai xin lỗi nhân dân vì sự liên quan của họ trong các cuộc đàn áp nhắm vào người biểu tình. Mặc dù khẳng định không trực tiếp tham gia đánh đập người dân, nhưng dường như tự bản thân những cảnh sát này thấy có trách nhiệm trước cái chết của hàng chục người vô tội sau các vụ giao tranh đẫm máu tại quảng trưởng Độc Lập (thủ đô Kiev).



No comments:

Post a Comment